VIDEO: Messi hóa người hùng của Barca với cú đúp bàn thắng

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 07:59
2.9 /5 của 38 đánh giá

Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng trước Athletic Bilbao trong trận đấu bù vòng 2 La Liga.

Ở trận đấu bù vòng 2 La Liga, Barca có chuyến làm khách tới sân của Athletic Bilbao - đội bóng đang có phong độ phập phù trong thời gian gần đây. Dù vậy, Barca mới là đội phải nhận bàn thua trước ngay ở phút thứ 3 do công của tiền đạo Williams. Trong lúc khó khăn nhất, cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng đã lên tiếng đúng lúc.

Siêu sao Lionel Messi đã có ngày thi đấu tuyệt hay với cú đúp bàn thắng cùng hàng loạt đợt phát động tấn công, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 3-2 của đội bóng xứ Catalan trước Bilbao. 

Messi lập cú đúp bàn thắng cho Barca

Trước khi ghi tên mình lên bảng tỉ số, Messi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công và chơi lùi trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koeman. Phút 14, Messi chính là người châm ngòi cho bàn gỡ của Barca bằng đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên. De Jong tiếp nối bằng quả tạt như đặt giúp Pedri bật cao đánh đầu san bằng tỉ số.

Sau đó, tiền đạo 33 tuổi tự ghi tên mình lên bảng tỉ số, không những 1 mà là 2 lần ở các phút 38 và 62. Trong đó, bàn thắng ở phút 38 có công rất lớn của Pedri. Như để "đáp lễ" người đàn anh, ngôi sao 18 tuổi đã có pha giật gót tinh tế khiến hàng thủ của Bilbao lỡ đà, tạo điều kiện cho Messi băng lên thực hiện cú sút chìm vào góc gần.

Pedri và Messi phối hợp ăn ý

Messi chủ động dâng cao và chăm dứt điểm hơn ở hiệp 2. Sau khi bị từ chối công nhận bàn thắng ở phút 49 và pha sút bóng trúng cột dọc ở phút 53, cuối cùng M10 cũng có thể hoàn tất cú đúp bằng pha lập công ở phút 62. Chính Messi đã phát động tấn công bằng đường chuyền sang cánh trái cho Griezmann, rồi cũng chính anh băng lên đón bóng và sút nối chạm xà bật vào trong khung thành.

Thậm chí, Messi còn có một lần đưa bóng đi trúng cột ở phút 72, bỏ lỡ cơ hội lập hattrick. Dù vậy, 2 bàn thắng đầu tiên trong năm 2021 là đủ để người hâm mộ kỳ vọng chân sút mang áo số 10 sẽ có một năm bùng nổ nữa trong sự nghiệp.

Messi tỏa sáng đem về chiến thắng cho Barca

3 điểm có được giúp Barca leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 31 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha