Ghi bàn giúp Man United có 3 điểm, sao trẻ tạo ra cột mốc đáng nhớ

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 06:17
5 /5 của 1 đánh giá

Với pha lập công duy nhất để giúp Manchester United đánh bại Astana ở trận mở màn vòng bảng Europa League, tiền đạo trẻ Mason Greenwood đã tạo ra một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử CLB.

Đúng như những gì đã hứa trước trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để Greenwood đá chính ngay từ đầu trong cuộc tiếp đón Astana trên sân nhà. Dù cho Man United tạo ra một thế trận lấn lướt trước đối thủ với 71% tỉ lệ kiểm soát bóng cùng 25 pha dứt điểm song rốt cuộc họ chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng.

Pha lập công ấy đến từ chính sao trẻ Greenwood. Tình huống toả sáng của cầu thủ này cũng giúp cho Man United khởi đầu thuận lợi tại Europa League năm nay.

Không chỉ là người hùng của Quỷ đỏ, tiền đạo 17 tuổi còn tạo ra một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đội bóng khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Man United tại đấu trường châu Âu.

Cụ thể, Greenwood mới 17 tuổi và 353 ngày khi lập công vào lưới Astana ở cuộc so tài diễn ra rạng sáng nay (20/9). Thành tích đó giúp anh vượt qua chính người đồng đội là Marcus Rashford để tạo ra cột mốc đáng nhớ nói trên. 

Rashford từng giữ kỉ lục này khi lập cú đúp vào lưới Midtjylland ở trận đấu diễn ra vào ngày 26/2/2016. Khi đó, chân sút người Anh mới 18 tuổi và 117 ngày. Rõ ràng, HLV Solskjaer đang rất tin tưởng vào hàng công gồm nhiều cầu thủ trẻ của mình. 

Greenwood vượt mặt Rashford để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho MU ở cúp châu Âu

Bản thân một cựu tiền đạo Man United là Owen cũng hết lời ca ngợi Greenwood sau trận đấu vừa qua khi cho biết: “Cậu ấy có tốc độ và sự sắc bén của một tiền đạo. Tôi đánh giá cao sự quyết tâm cùng khả năng mà cậu ấy thể hiện. Chắc chắn, Greenwood sẽ là một chân sút xuất sắc trong tương lai của CLB”.

Chiến thắng tại Europa League sẽ là động lực để Quỷ đỏ hướng đến 3 điểm tiếp theo ở ngoại hạng Anh khi làm khách trên sân của West Ham vào ngày 22/9 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.