Ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona, Messi vẫn kịp lập nên kỷ lục mới

Chủ Nhật, ngày 17/02/2019 - 07:45
5 /5 của 1 đánh giá

Messi là người ghi bàn duy nhất trong trận đấu Barcelona tiếp đón Real Valladolid trên sân nhà trên chấm 11m. Dù bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở những phút cuối nhưng Messi vẫn kịp lập nên kỷ lục mới.

Tham khảo thêm:

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Barcelona phải rất khó khăn mới có được một chiến thắng trước Real Valladolid nhờ bàn thắng do công của Messi ở phút thứ 43. Messi đã không mắc sai lầm trên chấm 11m để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona, Messi vẫn kịp lập nên kỷ lục mới

Bàn thắng mang về 3 điểm quý giá cho Barca giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt mốc 30 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Tính riêng tại La Liga, Messi đang có 21 bàn thắng và cũng đang dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới của giải đấu.

Không chỉ dừng lại ở đó Messi đã ghi ít nhất 30 bàn trên mọi đấu trường cho Barcelona qua 11 mùa bóng liên tiếp. M10 bắt đầu chuỗi thành tích ghi bàn đáng nể của mình từ mùa giải 2008/2009 với 38 bàn thắng. Thành tích ghi bàn tốt nhất của Messi tính đến thời điểm này cho Barcelona là ở mùa giải 2011/2012 với 73 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Messi ghi trên 30 bàn trong 11 mùa giải liên tiếp cho Barca

Dù ghi bàn tuy nhiên đây là trận đấu không quá thành công với cá nhân Messi. Messi đã tung ra 12 pha dứt điểm trong trận này, con số cao nhất của một cầu thủ ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Messi cũng thực hiện hỏng quả penalty ở những phút cuối sau khi Coutinho bị phạm lỗi trong vòng cấm. Messi đã thực hiện không thành công 24 quả penalty trong sự nghiệp của mình trong tổng số 106 quả penalty.

Mặc dù vậy, tầm ảnh hưởng của Messi tới lối chơi của Barca vẫn là quá lớn. Dưới thời HLV Valverde, M10 đã ghi tới 75 bàn trong số 84 trận đấu cho Barcelona giúp Gã khổng lồi xứ Catalan chinh phục những đỉnh cao mới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha