Gia nhập Cerezo Osaka, giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm tăng chóng mặt

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 10:12
2.9 /5 của 1398 đánh giá

Vào sáng nay (30/1), Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho Cerezo Osaka. Cũng bởi việc đến với đội bóng Nhật Bản nên giá trị chuyển nhượng của thủ thành Việt Nam đã tăng chóng mặt.

Vào sáng ngày 30/1, Cerezo Osaka đã chính thức công bố bản hợp đồng mang tên Đặng Văn Lâm. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam thi đấu tại J.League 1- giải đấu cao nhất xứ sở mặt trời mọc.

Ngay sau khi đến với đội bóng Nhật Bản, giá trị chuyển nhượng của thủ thành này đã tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, theo chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, Đặng Văn Lâm đã tăng giá từ 200.000 euro lên thành 300.000 euro. 

Với con số ấy, Đặng Văn Lâm đã cân bằng giá trị với những ngôi sao khác ở ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Tiến Linh. Việc tới với một giải đấu chất lượng cao như J.League cũng sẽ giúp cho Văn Lâm được học hỏi và phát triển nhiều hơn.

Sau khi chính thức gia nhập Cerezo Osaka 

Chia sẻ sau khi tới Cerezo Osaka, anh nhấn mạnh: “Rất vinh dự khi tôi trở thành thủ môn của một CLB bóng đá lớn như Cerezo Osaka cũng như đứng trước cơ hội thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á như J.League 1.

Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng trong tương lai gần, các cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu ở nước ngoài. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ, những ai theo dõi, ủng hộ và tin tưởng Lâm. Cảm ơn Việt Nam vì tất cả”.

Dù đã có thông báo gia nhập đội bóng song Văn Lâm sẽ chưa thể ngay lập tức tới với Cerezo Osaka. Lý do là bởi, trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, chính phủ Nhật Bản đang hạn chế nhập cư.

Giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm đã tăng một cách chóng mặt 

Ngoài ra, thủ thành ĐT Việt Nam sẽ được kiểm tra y tế và sau khi tới đất nước mặt trời mọc cần tiến hành cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe trước khi chính thức ký hợp đồng gia nhập CLB.

Với bản lĩnh và đẳng cấp, Văn Lâm được kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo mới và làm rạng danh bóng đá Việt Nam tại giải đấu hàng đầu của châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam