Đặng Văn Lâm nói gì khi đến Cerezo Osaka?

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 08:15
4.2 /5 của 6 đánh giá

Thủ môn Đặng Văn Lâm khẳng định đến Cerezo Osaka là một niềm vinh dự đối với anh. Anh chàng Việt kiều hy vọng sẽ mở ra một bước tiến lớn đối với bản thân nói riêng và cầu thủ Việt Nam nói chung.

Chưa thể đến Cerezo Osaka để ra mắt và ký hợp đồng chính thức nhưng Văn Lâm có chia sẻ cảm xúc qua video gửi đến CLB Nhật Bản. Anh hào hứng chia sẻ: “Rất vinh dự khi tôi trở thành thủ môn của một CLB bóng đá lớn như Cerezo Osaka cũng như đứng trước cơ hội thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á như J.League 1.

Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng trong tương lai gần, các cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu ở nước ngoài. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ, những ai theo dõi, ủng hộ và tin tưởng Lâm. Cảm ơn Việt Nam vì tất cả”.

Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka với tư cách cầu thủ tự do. Anh đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, bất chấp sự phản đối của CLB Thái Lan. Điều đó khiến cho Văn Lâm dù đã là người của đội bóng Nhật Bản nhưng vẫn vướng vào cuộc chiến pháp lý đối với Muangthong.

 

Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka 

Theo đánh giá của nhà môi giới Nguyễn Minh Châu (cò Châu), Văn Lâm sẽ còn phải giải quyết vụ kiện này trong một thời gian dài. Trên quan điểm cá nhân, ông Châu cho biết: “Luật FIFA quy định rõ, để bảo đảm quyền lợi của cầu thủ trong thời gian đang có tranh chấp với CLB chủ quản, thì FIFA cho phép cầu thủ được tiếp xúc, thương thảo với CLB mới.

Đây là điều hợp lý, hợp tình vì quá trình tranh chấp, kiện tụng có thể kéo rất dài và phức tạp. Đây là động tác của FIFA nhằm bảo vệ cầu thủ trước những ý định kéo dài kiện tụng nhằm gây sức ép lên cầu thủ từ phía các CLB chủ quản”.

 

Anh đã có những chia sẻ đầu tiên về đội bóng cũng như cảm xúc bản thân 

Ông Châu cũng nhận định ngay cả trong trường hợp FIFA tuyên bố Muangthong United đúng và Đặng Văn Lâm sai thì Văn Lâmcó thể kiện tiếp lên CAS. Tức là, phán quyết của FIFA chưa phải là cao nhất. Đã có rất nhiều trường hợp CAS bác bỏ và đưa ra quyết định ngược lại FIFA, UEFA và đó sẽ là quyết định cuối cùng. Bên nào thua sẽ phải thanh toán tất cả các phí, và mức phí này khi CAS thụ lý vụ án sẽ yêu cầu thu trước từ cả 2 bên.

Bên nào thắng cuộc CAS sẽ trả lại, ai thua cuộc sẽ nghiễm nhiên mất trắng số tiền ứng phí. Số tiền ứng phí này, không dưới 50.000 euro (gần 1,4 tỉ đồng).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam