Đặng Văn Lâm CHÍNH THỨC gia nhập Cerezo Osaka

Thứ Bảy, ngày 30/01/2021 - 08:00
2.9 /5 của 38 đánh giá

Cerezo Osaka thông báo có Đặng Văn Lâm. Sau khi đến Nhật Bản, anh sẽ ký hợp đồng chính thức với CLB Nhật Bản.

Sáng 30/1, Cerezo Osaka vui mừng thông báo đã sở hữu Đặng Văn Lâm. Anh trở thành thủ môn Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho CLB. Hiện tại, Cerezo mới chỉ dừng ở mức thông báo, dù đã đàm phán thành công với Văn Lâm.

Theo Cerezo thông báo, hiện tại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra ở Nhật Bản. Chính phủ nước này cũng thắt chặt việc nhập cảnh. Do đó, Văn Lâm vẫn phải chờ để đến lượt bay sang Osaka. Anh cũng sẽ thực hiện cách ly 2 tuần trước khi tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng chính thức với CLB.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka

Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại J.League 1. Trước Văn Lâm, Công Vinh, Công Phượng và Tuấn Anh đều chơi ở Nhật Bản nhưng chỉ là tại J.League 2. Đây là một cột mốc rất đáng nhớ đối với Văn Lâm nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Vậy nhưng, thách thức dành cho Văn Lâm ở Cerezo Osaka sẽ không hề đơn giản.

Đội bóng top đầu của J.League 1 này đang sở hữu 2 thủ môn kỳ cựu. Kim Jin Hyeon là thủ môn số 1 của Cerezo Osaka trong nhiều năm nay. Ngoài ra mới đây, đội bóng Nhật Bản cũng vừa mới tái hợp Kenya Matsui, thủ môn giàu kinh nghiệm từng chinh chiến ở cả J.League 2 lẫn J.League 1 trong sự nghiệp. Trước hai thủ thành này, cơ hội để Văn Lâm ra sân thường xuyên là không cao.

Theo nhiều chuyên gia, Văn Lâm chỉ có thể ra sân thi đấu ở Cúp hoàng đế hoặc Cúp Quốc gia Nhật Bản. Bởi với tham vọng đứng thứ hạng cao ở J.League 1, Cerezo Osaka đương nhiên không muốn mạo hiểm sử dụng một thủ môn mới chân ướt chân ráo đến Nhật Bản chơi bóng. Đây sẽ là một điều đáng ngại với HLV Park Hang Seo.

Văn Lâm sẽ phải cách ly 2 tuần trước khi ký hợp đồng chính thức với Cerezo Osaka

Bởi ông xem Đặng Văn Lâm như thủ môn số 1 của Đội tuyển Việt Nam hiện tại. Ngoài ra trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện tại, việc Văn Lâm có thể di chuyển, tập trung với đội tuyển Việt Nam là vô cùng khó khăn.

Dẫu sao, Văn Lâm cũng chấp nhận đánh đổi để tìm cho mình một thử thách mới. Anh đã kinh qua nhiều khó khăn và cũng đã vượt qua ngần ấy rào cản để thành danh như hiện tại. Vậy nên, người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng vào một tương lai sáng sủa đối với Đặng Văn Lâm.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam