Manchester City dễ dàng vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 - 05:23
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ tung ra đội hình gồm những cầu thủ trẻ nhưng Manchester City vẫn dễ dàng vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh khi đánh bại Oxford United với tỷ số 3 – 0.

Xem thêm:

Ghi bàn:

Man City: Jesus (36′), Mahrez (78′), Foden (90’+2)

 

Để giữ sức cho các trụ cột hướng đến những trận đấu khó khăn sắp tới, HLV Pep Guardiola đã tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ được cọ sát trong chuyến làm khách đến sân của Oxford United.

Nhưng nhà đương kim vô địch vẫn chủ động hoàn toàn nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Trong lần hiếm hoi được đá chính, các cầu thủ trẻ đã không làm cho ban huấn luyện Man City thất vọng.

Man City
Man City có chiến thắng tương đối dễ dàng trước Oxford United

Phút thứ 10, Danilo và Folden liên tục dứt điểm về phía khung thành thủ môn Mitchell nhưng hàng phòng ngự của “Bò mộng” đã xử lý tỉnh táo. Những phút tiếp theo, bóng thường chỉ được luân chuyển trên phần sân của đội chủ nhà.

Phút 19, Jesus đã tìm được mảnh lưới của Oxford United sai pha căng ngang như đặt của David Silva bên cánh trái. Đáng tiếc, trọng tài biên đã căng cờ khá muộn không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Brazil vì đã rơi vào tư thế việt vị.

Sau đó Danilo, Zinchenko hay Kompany đều có cơ hội cho riêng mình nhưng vẫn chưa có bàn khai thông bế tắc. Mãi đến phút 36, Man City mới có bàn thắng mở tỷ số. Gabriel Jesus là người lập công cho đội khách với pha đánh đầu cận thành dễ dàng sau nỗ lực sút bóng của Diaz bên cánh trái.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, nửa xanh thành Manchester không giấu diếm tham vọng giành chiến thắng đậm khi đẩy cao đội hình. Phút 44, Riyad Mahrez có pha cứa lòng sở trường từ ngoài vòng cấm, đáng tiếc bóng lại đi không trúng đích.

Phil Foden
Sao trẻ Phil Foden dành được nhiều người khen ngợi

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có gì thay đổi. Oxford United tỏ ra yếu ớt, họ liên tục phải gồng mình chống đỡ những đường lên bóng đa dạng của đoàn quân chiến lược gia Pep Guardiola.

Phút 78, từ một pha phản công nhanh của Man City, Foden chọc khe tinh tế cho Mahrez băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Mitchell.  Đến những phút cuối cùng, Man City vẫn có thêm bàn thắng. “Sao” trẻ Phil Foden là người ghi bàn ấn định tỷ số 3 – 0 của trận đấu sau cú sút chéo góc.

Đêm nay các trận còn lại thuộc vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh sẽ đồng loạt diễn ra với trận đầu tâm điểm giữa Liverpool và Chelsea.

Đội hình ra sân:

Oxford United: Mitchell, Garbutt, Dickie, Nelson, Hanson (Henry, 67′), Brannagan (Ruffles, 55′), Holmes (Smith, 77′), Whyte, Obika, Long, Baptiste

Man City: Muric, Danilo, Kompany, Stones, Otamendi, Zinchenko, Silva (Gundongan, 63′), Diaz (Sterling, 55′), Foden, Mahrez (Bernabe, 85′), Jesus

Song Ngư

Bình luận bài viết

3 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

31-10-2019

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Stamford Bridge song Manchester United đã có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Chelsea tại cúp liên đoàn Anh. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn chính của cuộc so tài này.