Giành HCV SEA Games cùng U22 Việt Nam, thầy Park được vinh danh tại quê nhà

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiếc HCV lịch sử tại SEA Games 2019, HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam đã được truyền hình Hàn Quốc vinh danh.

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Và một trong những thành tích đáng chú ý nhất chính là tấm huy chương vàng SEA Games của U22 Việt Nam.

Cú đúp của Văn Hậu và bàn thắng từ Đỗ Hùng Dũng đã giúp U22 Việt Nam hạ Indonesia 3-0 ở trận chung kết trên sân Rizal Memorial, Philippines và đi vào lịch sử với tấm Huy chương vàng đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam tại đại hội.

HLV Park Hang Seo đã cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30

Đó là dấu mốc rất đáng tự hào của bóng đá Việt Nam. Và dấu mốc này còn giúp thầy Park cùng học trò được đài truyền hình Hàn Quốc vinh danh.

Mới đây, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã chọn ra 10 khoảnh khắc thể thao đáng nhớ nhất trong năm 2019. Trong số 10 khoảnh khắc này, có chiếc HLV lịch sử môn bóng đá nam tại SEA Games 2019 mà HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam giành được.

Ngoài thầy trò ông Park, chân sút của Tottenham, Son Heung Min cũng được đài SBS vinh danh. Với cú đúp vào lưới Red Star Belgrade ở vòng bảng Champions League mùa này, Son đã trở thành cầu thủ Hàn Quốc ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu (123 bàn).

HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam đã được SBS vinh danh
Thành tích trên trước đó thuộc về huyền thoại bóng đá Hàn Quốc, Cha Bum-kun, người đã ghi được 121 bàn thắng trên sân cỏ châu Âu. Sau khi ghi bàn vào lưới Red Star Belgrade, Son Heung-min còn nổ súng thêm 3 lần nữa ở mùa giải này cho Tottenham. Hiện tại, anh đã ghi tổng cộng 126 bàn thắng ở cấp CLB (tất cả được ghi tại châu Âu).
 
Việc U20 Hàn Quốc vào đến Chung kết U20 World Cup 2019 cũng được SBS  đưa vào danh sách Top 10 khoảnh khắc thể thao đáng chú ý trong năm nay.
 
Bên cạnh đó, sự kiện Cristiano Ronaldo không thi đấu trong trận đấu giao hữu của Juventus và các ngôi sao K-League hồi tháng Bảy năm nay cũng được SBS đề cập tới.
 
Một sự kiện đáng chú ý khác cũng lọt top 10 là trận đấu lịch sử giữa tuyển Hàn Quốc và Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ở vòng loại World Cup 2022. Trận đấu này diễn ra ở sân Kim Nhật Thành nhưng không có CĐV nào và kết thúc với tỉ số 0-0.
 
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam