Đánh bại ĐKVĐ Hà Nội FC, SLNA làm điều tuyệt vời sau 9 năm

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 10:33
2.7 /5 của 5 đánh giá

Chiến thắng trước Hà Nội FC vào tối ngày 18/6 giúp cho SLNA tiếp tục duy trì mạch bất bại đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đó là lần đầu tiên sau 9 năm họ làm được điều tuyệt vời ấy.

Chiến thắng 1-0 trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 18/6 không chỉ giúp SLNA tiếp tục duy trì mạch bất bại mà còn đưa thầy trò HLV Ngô Quang Trường lên dẫn đầu giải đấu. Đáng nó hơn, đây mới chỉ là lần đầu tiên sau 9 năm, đội bóng xứ Nghệ có được vinh dự ấy.

Lần gần nhất mà SLNA chiếm được ngôi đầu bảng là vào cuối mùa giải 2011. Kết thúc V-League năm đó, đội chủ sân Vinh – dưới bàn tay của HVL Nguyễn Hữu Thắng đã lên ngôi vô địch với 49 điểm. Càng ý nghĩa hơn khi họ lên ngôi ngay tại sân nhà sau trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T (Giờ là Hà Nội FC).

Kể từ thời điểm đó trở đi, SLNA đã không có vinh dự sở hữu thành tích đó ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Nếu xét về kết quả chung cuộc, vị trí cao nhất mà đại diện xứ Nghệ có được trong 8 năm qua chỉ là thứ 4 ở các mùa giải 2012, 2013 và 2018.

SLNA dẫn đầu V-League 2020 sau thắng lợi trước Hà Nội FC

Còn lại, họ chỉ thi đấu và kết thúc mùa bóng với những vị trí ở nhóm giữa. Nếu tính riêng lẻ từng vòng đấu, thứ hạng cao nhất mà SLNA có được là vị trí thứ 2 trong mùa giải V-League 2015. Khi ấy, với chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 10, SLNA vươn lên ngôi nhì bảng, chỉ sau Bình Dương.

Ở vòng đấu sau đó, trận hòa 2-2 với XSKT.Cần Thơ giúp đội bóng xứ Nghệ bảo toàn được vị trí số 2. Đó cũng là 2 vòng đấu mà SLNA có được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng V-League.

Mùa giải trước, SLNA kết thúc với vị trí thứ 7 chung cuộc. Và bởi vậy, không có quá nhiều người đặt kì vọng vào đội bóng xứ Nghệ ở mùa bóng năm nay.

Đó là lần đầu tiên sau 9 năm. họ làm được điều ấy

Tuy nhiên, cho tới lúc này, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang khiến tất cả phải bất ngờ. Chưa thua và cũng chưa để thủng lưới, SLNA dẫn đầu với 11 điểm đồng thời khiến các fan hâm mộ mơ về kì tích như 9 năm trước.

Năm 2011, SLNA lên ngôi khi là đội bóng thủng lưới ít nhất với 29 bàn sau 26 vòng. Giờ đây, họ thậm chí còn bảo toàn khung thành. Vậy cho nên, viễn cảnh về thành tích tương tự sau gần một thập kỷ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam