Hà Nội FC chờ đợi, Sài Gòn mất quyền đăng cai AFC Cup

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 19:25
3.4 /5 của 5 đánh giá

Sài Gòn FC không được trao quyền tổ chức vòng bảng AFC Cup, trong khi địa điểm thi đấu các trận của Hà Nội FC vẫn chưa được xác định.

Chiều nay (1/3), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo chủ nhà bảng H là Singapore. Vòng bảng của giải đấu này diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, được tổ chức tập trung tại một quốc gia.

Trước đó, Sài Gòn FC là một trong những đội đề nghị đăng cai bảng H của AFC Cup 2021. Như vậy, đội chủ sân Thống Nhất sẽ không được chơi trên sân nhà trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng giải châu Á.

Sài Gòn FC mất quyền đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021

Lý giải về việc mất quyền đăng cai vòng bảng AFC, đại diện Sài Gòn FC cho biết: “Ngay sau lễ bốc thăm AFC Cup 2021 diễn ra vào ngày 27/1/2021, CLB Sài Gòn đã tiến hành thủ tục xin phép đăng cai tổ chức các trận đấu Vòng bảng H với sự hỗ trợ rất nhiệt tình của LĐBĐ Việt Nam cùng Phòng Tổ chức thi đấu và Phòng Quan hệ quốc tế VFF.

Tuy nhiên, với quy định của AFC về công tác y tế, thực hiện cách ly chỉ 4 ngày trước trận đấu đầu tiên không phù hợp với quy định cách ly 14 ngày của Chính phủ Việt Nam, nên Sài Gòn FC rất lấy làm tiếc không thể đăng cai trước nguyên nhân bất khả kháng này".

Địa điểm thi đấu của Hà Nội FC vẫn chưa được xác định

Trong khi đó, bảng G với sự góp mặt của Hà Nội FC vẫn chưa thể tìm ra địa điểm đăng cai vòng bảng khi mà các đội bóng ở Việt Nam, Indonesia và Campuchia đều không ứng cử đăng cai. Theo dự kiến, địa điểm thi đấu sẽ được xác định sau đây một ngày.

Hà Nội được cho là địa điểm phù hợp nhất để tổ chức bảng đấu này. Indonesia là nước có số ca mắc và số người thiệt mạng vì COVID-19 nhiều nhất Đông Nam Á, vẫn có hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Campuchia vốn không được đánh giá cao về năng lực tổ chức các giải quốc tế.

Ba đội tranh suất thứ tư ở bảng G là các đại diện của Myanmar, Brunei và Lào. Đây là các quốc gia hiếm khi tổ chức sự kiện bóng đá quốc tế. Riêng Myanmar đang bất ổn chính trị.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam