Văn Hậu, Quang Hải liệu có thể sang La Liga thi đấu?

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 15:24
2.8 /5 của 74 đánh giá

Trước những phát biểu của HLV Cadiz (Đội bóng đang chơi tại La Liga) về việc cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể tới với giải đấu này, mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về khả năng xuất ngoại các cầu thủ, đặc biệt là với 2 ngôi sao Văn Hậu cùng Quang Hải.

Văn HậuQuang Hải là những nhân tố nổi bật trong đội hình Hà Nội FC cũng như ĐT Việt Nam. Vì thế, họ nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng đến từ bên ngoài lãnh thổ đất nước chúng ta. Bản thân Văn Hậu cũng đã từng có thời gian thi đấu cho SC Heerenveen tại Hà Lan.

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, HLV Cadiz - đội bóng đang chơi ở La Liga đã có những phát biểu đầy tự tin về việc cầu thủ Việt Nam sẽ sớm sang chơi bóng tại giải đấu này. Cụ thể, ông cho biết:

Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian. Khi các học viện bóng đá tại Việt Nam bắt đầu giảng dạy những phương pháp nhất định, một phong cách mới sẽ ăn sâu vào văn hóa bóng đá nước bạn.

Nếu bóng đá thực sự là môn thể thao số một tại Việt Nam, thì tôi chắc chắn chúng ta sẽ thấy cầu thủ Việt Nam xuất hiện tại La Liga cũng như châu Âu trong tương lai. Và họ sẽ đủ sức cạnh tranh”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Quang Hải khó lòng sang La Liga 

Đây chắc chắn là điều mà mọi fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đều rất mong chờ. Tuy vậy, trong phát biểu mới đây, HLV Lê Thụy Hải lại nói điều vô cùng bất ngờ. Ngoài ra, ông cũng có những chia sẻ về khả năng đến chơi tại La Liga của Văn Hậu hay Quang Hải.

Quang Hải cũng là cầu thủ hay, có tài, nhiều đột biến. Nhưng cậu ấy bé quá. Kĩ thuật, qua người của cậu ấy khéo, nhưng ở La Liga chừng ấy là chưa đủ. Họ cũng rất mạnh về kĩ thuật, sức mạnh va chạm cũng mạnh. Quang Hải sang đó đá tiền vệ thì khó, vị trí khác cũng không đá được.

→ Xem thêm: Kèo trực tuyến

Tầm vóc, sức mạnh, kĩ thuật của Hậu cũng ổn. Và Văn Hậu thi đấu tại vị trí hậu vệ cánh. Ở La Liga giờ họ đá 2 hậu vệ cánh tấn công rất mạnh. Hậu cũng làm được việc lên công, về thủ. Vì thế, cậu ấy hoàn toàn có thể sang chơi bóng tại La Liga. 

Trong khi Văn Hậu có thể tới với giải đấu này 

Nhìn chung, cầu thủ Việt Nam muốn sang La Liga hay xuất ngoại châu Âu vẫn là rất khó. Nhật Bản, Hàn Quốc cũng chỉ có 1, 2 người làm nên tên tuổi nhất định thôi.

Vì thế chúng ta còn lâu mới vươn tới, chúng ta còn chưa so sánh được với Hàn Quốc. Chuyện cầu thủ Việt Nam sớm đến La Liga cũng chỉ là họ nói xã giao thôi”.

→ Xem thêm: Keobong88

Những thông điệp ấy từ HLV Lê Thụy Hải là điều vô cùng thực tế. Nếu muốn xuất ngoại trong quãng thời gian tới, các cầu thủ Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam