Trở lại sau chấn thương, cơ hội nào cho Đình Trọng ở ĐT Việt Nam?

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 15:56
3.3 /5 của 13 đánh giá

Trở lại sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Trần Đình Trọng có cơ hội ra sao ở đội tuyển Việt Nam? Hãy cùng Bóng đá 365 phân tích và đánh giá cơ hội của trung vệ này.

Được đánh giá là trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng ở thời điểm hiện tại, Đình Trọng đã không còn mạnh mẽ và chắc chắn như xưa. Chấn thương sụn chêm gặp phải ở VCK U23 châu Á 2020 cộng thêm việc nén đau thi đấu thời gian dài sau đó khiến Đình Trọng phải lên bàn mổ lần thứ 3 trong sự nghiệp hồi tháng 8/2020.

Kể từ đó, Đình Trọng vắng mặt cả mùa V.League 2020 và những đợt tập trung của ĐTQG. Trong danh sách tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam vào tháng 12/2020, Đình Trọng vẫn không có tên dù đã quay trở lại tập luyện. HLV Park Hang Seo dĩ nhiên không dám mạo hiểm bởi ông hiểu rõ tình trạng chấn thương của cậu học trò cưng.

May thay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế đều phải lùi lịch, vô tình giúp thành tích của ĐT Việt Nam không bị ảnh hưởng khi thiếu vắng Đình Trọng. Dù vậy, kể cả khi đã sẵn sàng tái xuất sân cỏ, cơ hội của Đình Trọng tại ĐT Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi lẽ, anh chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Đình Trọng trở lại đội hình của Hà Nội FC lần đầu tiên là giải giao hữu Cúp Tứ hùng 2020 tại TP.HCM. Trung vệ 23 tuổi thi đấu tổng cộng 90 phút, trong đó ra sân trọn vẹn hiệp 1 trận gặp Sài Gòn FC và vào sân ở hiệp 2 cuộc đối đầu với CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, đáng buồn thay, Đình Trọng lại mắc những sai lầm dẫn tới những bàn thua của Hà Nội FC. Ở trận gặp Sài Gòn FC, anh không thể ngăn cản Đỗ Merlo bật cao đánh đầu. Màn trình diễn trước TP.HCM thậm chí còn tệ hơn, khi anh phạm lỗi với Trọng Long và khiến đội nhà phải chịu phạt đền ở phút 84, trước khi nhận thất bại chung cuộc.

Đình Trọng chưa lấy lại phong độ cao nhất sau chấn thương

Sự trở lại của Đình Trọng từ chỗ được mong chờ nhất đến để lại nỗi thất vọng lớn nhất. Anh chơi tệ theo thời gian và lần gần nhất, người hâm mộ được chứng kiến Đình Trọng thi đấu cho đội bóng Thủ đô là trận khai màn V.League 2021 giữa Hà Nội FC và Nam Định.

Đình Trọng được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng cho đá trọn 90 phút nhưng tiếp tục có ngày thi đấu đáng quên. Anh không mắc lỗi trực tiếp khiến đội nhà bị thủng lưới, nhưng có nhiều tình huống còn "rén chân" và vào bóng không hết mình. Đó là hậu quả do tâm lý sợ chấn thương và quãng thời gian dài rời xa sân cỏ để lại.

Với những gì đã thể hiện tại Cúp giao hữu Tứ hùng 2020 và trận khai màn V.League 2021, rõ ràng, Đình Trọng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lấy lại vị trí của mình, không chỉ ở CLB mà còn là cấp độ ĐTQG.

HLV Park yêu cầu 3 tuần tập trug trước khi bước vào các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Điều này đồng nghĩa với việc, Đình Trọng sẽ còn khoảng hơn 2 tháng tính từ lúc này để ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc.

Cơ hội lên tuyển Việt Nam của Đình Trọng còn bỏ ngỏ

Theo lịch thi đấu mới nhất được công bố, Hà Nội FC sẽ còn 8 trận đấu nữa trước khi V.League 2021 giai đoạn 1 khép lại vào ngày 18/4. Với 2 thất bại ở 2 vòng đấu đầu tiên, chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không sử dụng Đình Trọng nếu bộ ba Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh và Đặng Văn Tới, những cầu thủ nổi lên khi đội bóng thủ đô khủng hoảng nhân sự mùa trước, lành lặn và đạt phong độ cao nhất.

Như vậy, cơ hội để Đình Trọng lấy lại cảm giác bóng, cọ xát và thể hiện là không nhiều. Trong trường hợp được trao cơ hội nhưng không tận dụng tốt, HLV Park cũng có thể tính đến việc thay thế cậu học trò cưng bằng những gương mặt trẻ hoặc mới hơn.

Ở bản danh sách triệu tập gần nhất của HLV Park có đến 7 trung vệ, bao gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào và Nguyễn Minh Tùng.

Tại V.League 2020, cả 7 cầu thủ này đều thi đấu trên 12 trận. Trong đó, Ngọc Hải (19 trận) dẫn đầu, tiếp đến lần lượt là Tiến Dũng (18 trận), Thanh Hào (17 trận), Việt Anh (16 trận), Thành Chung (15 trận), Minh Tùng (14 trận) và Văn Việt (12 trận).

Bùi Hoàng Việt Anh có thể thay thế Đình Trọng

Trong số này, Việt Anh được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đình Trọng ở sơ đồ 3 trung vệ của ĐT Việt Nam. Anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020 với 4 bàn thắng ghi được cho Hà Nội FC cùng sự chững chạc nơi hàng phòng ngự ở độ tuổi 21. 

Dù vậy, cánh cửa lên tuyển vẫn rộng mở đối với Đình Trọng, bởi HLV Park luôn đánh giá mỗi cầu thủ dựa trên màn trình diễn trên sân. Nếu Đình Trọng thể hiện đủ tốt, anh chắc chắn sẽ trở lại ĐT Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam