Hà Nội FC chuẩn bị xong phương án đánh bại bộ ba trung vệ của HAGL

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 10:58
2.9 /5 của 78 đánh giá

Trong buổi tập trước trận đấu với Hà Nội FC, HLV Hoàng Văn Phúc đã để lộ phương án để khắc chế hàng phòng ngự của HAGL ở trận đấu tới.

HAGL đang thật sự tiến bộ về mặt phòng ngự dưới thời Kiatisak Senamuang. Họ là một trong ba CLB để thủng lưới ít nhất sau 9 vòng đấu của V.League 2021 (6 bàn thua). Sự khác biệt lớn giữa HAGL ở mùa giải năm nay so với những năm trước đó rõ ràng nằm ở hàng phòng ngự.

Mùa trước, họ thủng 36 bàn trong 20 trận, trung bình 1,8 bàn mỗi trận. Mùa này, với 6 bàn sau 9 vòng, tỷ lệ đó giảm xuống còn 0,7 bàn mỗi trận.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Mùa trước, HAGL thủng trung bình 1,1 bàn/trận từ bóng sống. Mùa này, tỷ lệ đó giảm còn 0,3 bàn/trận. Mùa trước, HAGL phải nhận trung bình 0,3 bàn/trận từ phản công, hơn gấp ba lần so với mùa này.

HAGL đang sở hữu hàng phòng ngự ấn tượng tại V.League 

Thêm một yếu tố nữa cho thấy sự tiến bộ của hàng thủ nơi HAGL. Đó là số pha dứt điểm họ phải đối mặt. Càng ngăn được đối thủ dứt điểm cho thấy hàng thủ đó càng vững vàng.

Mỗi trận đối thủ của HAGL dứt điểm trung bình 7,1 lần. Chỉ Viettel sánh ngang được với HAGL ở khả năng hạn chế đối phương dứt điểm.

Tuy nhiên, hàng thủ của HAGL không phải không để lộ gót chân asin. 3 bàn thua trước Nam Định chỉ ra những vấn đề của HAGL. Đó là ngăn chặn tầm xa với những cú “nã đại bác” ở cự ly 25m - 30m.

Ngoài ra, các trung vệ có chiều cao trên 1m80 bên phía HAGL như Kim Dong Su, Hữu Tuấn và Memovic bắt đầu cho thấy sự xuống sức ở giai đoạn cuối trận. Vì vậy, họ thường đuối trong những pha không chiến với đối phương.

Nhận ra những vấn đề của HAGL, HLV Hoàng Văn Phúc đã chủ động xây dựng 5 cầu thủ tấn công bên phía Hà Nội. Ở hai cầu thủ trung tâm, Geovane và Quang Hải sẵn sàng tận dụng các tình huống sút xa để tạo nên đột biến.

Song Hà Nội FC đã có phương án để vượt qua hàng thủ chắc chắn của HAGL

Trong khi đó, Văn Quyết (trái) và Văn Đại (phải) sẵn sàng tận dụng khoảng trống phía sau lưng các trung vệ của HAGL để chờ đợi Bruno Cunha tạo điều kiện cho mình từ các tình huống bóng bổng. Trong những buổi tập vừa rồi, hai cầu thủ đá biên là Văn Kiên (phải) và Văn Xuân (trái) tích cực tập luyện các đường chuyền khác nhau nhằm rót bóng vào vòng cấm một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC đang cho thấy sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu với HAGL. Việc đón sự trở lại của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết sau án treo giò cũng như chân sút chủ lực Bruno Cunha sau chấn thương mang đến sự tự tin rất lớn cho Hà Nội FC.

Việc Hà Nội FC có hàng công mạnh nhất sẽ là thử thách cho hàng thủ của HAGL. Trận đấu giữa HAGL và Viettel sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 18/4 trên sân Pleiku.

Video highlight Hà Nội FC vs HAGL - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam