Hà Nội FC kỳ vọng gì vào “bom tấn” Geovane?

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 13:56
5 /5 của 2 đánh giá

Bỏ ra mức lương có thể lên đến 20.000 USD/tháng, Hà Nội FC đương nhiên chờ đợi nhiều ở khả năng của Geovane. Nhưng cụ thể, họ sẽ kỳ vọng gì ở chân sút người Brazil này.

Hãy làm rõ luôn ngay từ hiện tại. Geovane không phải là một trung phong. Anh là mẫu hộ công hoạt động rộng phía sau lưng một trung phong như Pedro Paulo tại Sài Gòn FC. Geovane có thể độc lập tác chiến. Anh có thể lui về lấy bóng, tự cầm bóng đột phá và dứt điểm. Geovane cũng sở hữu những đường chuyền có chất lượng cao cho đồng đội phía trên.

Trong đội hình Sài Gòn FC vốn mạnh ở những pha phản công, tức là chuyển hoá trạng thái từ phòng ngự sang phản công, Geovane đóng vai trò là một mắt xích rất quan trọng, với tầm hoạt động rất rộng, khả năng bao quát không gian sân bóng và liên kết lối chơi.

Nhưng Hà Nội FC không phải là đội bóng phải đá phản công. Họ là đội bóng có thể chơi áp đặt, liên tục đẩy bóng lên phần sân đối thủ. Hà Nội FC cũng có quá nhiều những tiền vệ chơi chân số 1 Việt Nam hiện tại. Giữa mùa vừa qua, họ còn thậm chí bổ sung Lê Tấn Tài, biến hàng tiền vệ với hàng loạt Hùng Dũng, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Lương trở thành bậc thầy của những bậc thầy kiểm soát không gian. 

Geovane chính thức gia nhập Hà Nội FC 

Vậy Geovane sẽ đóng vai trò gì khi ở Hà Nội FC? Thực tế, Geovane sẽ trám vào đúng vị trí của Omar – cầu thủ từng làm nên thành công cho Hà Nội FC ở 2 năm 2018 và 2019. Cách chơi của Omar thời đỉnh cao cũng có những nét tương đồng như Geovane hiện tại. Đội bóng thủ đô buộc phải chia tay với Omar khi tuổi tác và chấn thương không cho phép anh chơi đỉnh cao cho một đội bóng tham vọng như Hà Nội FC nữa.

Và Geovane – một phiên bản hai trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn, đa năng hơn là sự lựa chọn của Hà Nội FC để thay thế Omar. HLV Nguyễn Thành Công cũng chỉ ra rằng với sự thông minh, thích ứng với điều kiện tốt như Geovane, cầu thủ này sẽ phù hợp với Hà Nội FC. 

Và sẽ là bản hợp đồng đáng chờ đợi của đội bóng 

Bên cạnh việc tạo ra một “Omar mới” ở Hà Nội FC, Geovane có thể đóng góp cho Hà Nội FC ở khả năng tận dụng hiệu quả hơn những cơ hội. không chỉ đóng vai trò hỗ trợ. 8 bàn thắng mà anh có được cũng cho thấy Geovane có thể đa dạng trong cách xử lý tình huống. 

Geovane có thể xâm nhập vòng cấm địa và thực hiện một cú chích mũi giày ở chân trái. Anh cũng có thể tạo ra đột biến bằng những cú sút xa uy lực. Hay với chiều cao lên đến 1m88, Geovane có thể giải quyết những tình huống bóng bổng, dựa trên những chân chuyền nổi trội bên phía Hà Nội FC như Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Tấn Tài, Thành Lương.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam