Hà Nội FC - DNH Nam Định bắt tay nhau giúp V-League 2020 làm nên thành tích mới

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 14:33
2.9 /5 của 15 đánh giá

Hà Nội FC và DNH Nam Định đã giúp V-League 2020 lập nên thành tích mới về số lượng khán giả đến sân theo dõi trận đấu tại vòng 9. Điều này càng chứng minh một thực tế rằng, ngày càng có nhiều fan hâm mộ quan tâm đến bóng đá nội thay vì thờ ơ như trước.

Vòng đấu thứ 9 V-League 2020 chứng kiến sự đổi ngôi ở dưới đáy bảng xếp hạng, trong khi ở chiều ngược lại, hai đội bóng thành phố mang tên Bác tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để sánh bước với nhau trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2020.

Trong khi đó Hà Nội FC nối dài mạch trận không thắng của mình lên con số 3 và ngụp lặn ở vị trí thứ 8 trên BXH. Ngoài ra, trận derby xứ Nghệ dù hai đội chia điểm nhưng cũng mang cho khán giả cảm xúc thót tim ở những phút cuối trận.

Sân Hòa Xuân đón nhận lượng khán giả lớn ở vòng 9 V-League

Trước đây, cảnh các đội bóng V-League luôn phải thi đấu với chỉ “một nhúm” khán giả là điều thường xuyên và quá quen thuộc. Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây khán giả bắt đầu quan tâm đến bóng đá nội, đặc biệt là những đội bóng có lượng fan bóng đá trung thành như Hà Nội FC, DNH Nam Định hay HAGL.

Theo ghi nhận, ở vòng 9 vừa qua Hà Nội FC và Nam Định là những đội góp công lớn nhất giúp V-League 2020 lập thành tích về khán giả đến sân.

Trận DNH Nam Định – Quảng Nam (18.000 khán giả), trận SHB Đà Nẵng – Hà Nội FC (15.000 khán giả), trận Becamex Bình Dương – HAGL (14.000 khán giả)

Tính tổng thể có 73.000 khán giả tới sân, trung bình 10.429 người/trận, vòng 9 V.League 2020 đã trở thành vòng đấu đón nhận số lượng CĐV đến sân đông nhất kể từ đầu giải, vượt qua kỷ lục được thiết lập ở vòng 6 (66.000 khán giả tới sân, trung bình 9.429 người/trận).

Trận DNH Nam Định - Quảng Nam FC đón tới 18.000 khán giả tới sân Thiên Trường

Đáng chú ý nhất là trường hợp của DNH Nam Định, đội bóng vẫn là một hiện tượng về số lượng khán giả tới sân ở các trận sân nhà. Dù không có thành tích tốt ở mùa giải năm nay như đội bóng này có chất địa phương với những cầu thủ lớn lên từ mảnh đất này, có anh em HLV Nguyễn Văn Sỹ - biểu tượng của bóng đá thành Nam… Nam Định không “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nhưng đội bóng này luôn đá hết mình vì người hâm mộ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam