Hà Nội FC và câu chuyện về “bữa ăn miễn phí” của HLV Park Choong Kyun

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 20:34
2.9 /5 của 75 đánh giá

Đằng sau chiến thắng của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng 12 V.League là câu chuyện về “bữa ăn miễn phí” của tân HLV Park Choong Kyun.

5 năm trở lại đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với hình ảnh thành công của Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô thâu tóm hầu hết các danh hiệu quốc nội, từ V.League, Cúp Quốc gia cho đến Siêu cúp Quốc gia. Ở giải châu lục, Hà Nội FC cũng tiến sâu và nhận được nhiều nể phục của các quốc gia trong khu vực.

Thế nên, khi thấy một Hà Nội FC rệu rã và bết bát ở mùa giải 2021, không ai có thể lý giải cặn kẽ nguyên nhân dẫn đến sự khủng hoảng ấy. Chỉ sau vài vòng đấu, đội chủ sân Hàng Đẫy có tới 2 lần xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. HLV Chu Đình Nghiêm từ chức, HLV Hoàng Văn Phúc lên thay thế. Rồi HLV Hoàng Văn Phúc trở lại ghế Giám đốc kỹ thuật, HLV Park Choong Kyun được bổ nhiệm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội FC thuê một ông thầy ngoại về dẫn dắt đội bóng. Một nước đi mạo hiểm trong bối cảnh đương kim vô địch V.League bủa vây bởi vô vàn khó khăn. Nhưng cho đến hiện tại, quyết định của BLĐ Hà Nội FC đã dần cho thấy thành quả.

HLV Park Choong Kyun dần tháo gỡ những khó khăn

Trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới, HLV Park Choong Kyun nhận về gáo nước lạnh, khi Hà Nội FC nhận thất bại ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước đội bóng mới lên hạng, Bình Định. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận:

"Khi đến đây, tôi đã từng nói chuyện với huấn luyện viên Park Hang Seo một vài lần. Vali đồ của tôi còn chưa mở ra hết, thế nên có thể chuẩn bị ra đi bất kể lúc nào nếu không có kết quả tốt cho đội bóng".

Nghĩa là, HLV Park Choong Kyun luôn chuẩn bị tâm lý cho viễn cảnh xấu nhất khi ngồi vào ghế nóng tại sân Hàng Đẫy. 20 năm trước, ông từng đến Việt Nam với tư cách một cầu thủ, thi đấu cho CLB của Hàn Quốc. Lần trở lại này, ông là HLV trưởng của một đội bóng giàu thành tích bậc nhất, và đối mặt với rất nhiều nghi ngại từ chính các cầu thủ, CĐV và cả giới mộ điệu.

Trận đấu thứ 2, Hà Nội FC tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Họ dẫn bàn rồi bị gỡ hòa. Viễn cảnh không mấy tốt đẹp lại một lần nữa hiển hiện trước mắt, nhưng khác với cuộc đối đầu trước, Hà Nội FC đã giành chiến thắng. 2 ngoại binh bị chỉ trích rất nhiều kể từ đầu giải là Geovane và Bruno Cunha đã tỏa sáng, đem về thắng lợi 3-1 cho đội bóng áo tím.

Hà Nội FC tìm lại niềm vui chiến thắng

3 điểm có được trước Sài Gòn FC giúp Hà Nội FC sống lại hy vọng lọt vào top 6 đội dẫn đầu sau khi giai đoạn lượt đi V.League 2021 khép lại. 3 điểm này cũng mang ý nghĩa sốc lại tinh thần cho các cầu thủ dưới thời tân HLV ngoại quốc.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Choong Kyun tiết lộ: "Không những trận này, 3 trận trước cầu thủ vào sân đều với tâm lý căng cứng. Ban huấn luyện đã làm mọi cách cầu thủ vui nhất, ngoài điều đó, đội tổ chức tiệc để cầu thủ vui vẻ, nhẹ nhàng và thoải mái".

Có lẽ, các cầu thủ Hà Nội FC đã quá quen với các bức tiệc chiến thắng, tiệc mừng công, tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm,... chứ hiếm khi tham gia một bữa tiệc "miễn phí" như vậy. Tuy nhiên, họ phải hiểu rằng, trên đời này, không có bữa tiệc nào là miễn phí cả.

Kể cả những bữa tiệc chiến thắng, muốn có được cũng phải trải qua sự cố gắng và rèn luyện. Những bữa tiệc chỉ có được bởi lao động và thành quả lao động. Với bữa tiệc tâm lý để động viên tinh thần toàn đội mà HLV Park Choong Kyun chia sẻ cũng vậy, nó không hề miễn phí.

>> Xem thêm: Kết quả V League

"Bữa ăn miễn phí" của HLV Park Choong Kyun phát huy tác dụng

Các cầu thủ phải ý thức được ngay cả khi họ không còn quyền tự quyết việc lọt vào top 6 V.League và cơ hội bảo vệ ngôi vương đã tan biến, họ cũng không được phép buông bỏ. Thời gian qua, toàn đội đánh mất phong độ chính vì tâm lý "mùa giải bỏ đi" ấy.

Giờ đây, khi đã tìm lại được mạch chiến thắng, Hà Nội FC càng có lý do để tiến về phía trước. Đội bóng Thủ đô vẫn sáng cửa vào top 6 và chỉ cần thi đấu hết mình, việc không thể tham gia cuộc đua tranh vô địch ở giai đoạn 2 cũng không phải điều quá tệ đối với đội bóng của bầu Hiển.

Hiện tại, Hà Nội FC đang xếp thứ 7 với 16 điểm sau 12 vòng đấu. Ở vòng cuối cùng, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới sân Vinh để đối đầu với SLNA - đội bóng cũng đang chìm sâu trong khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp.

Video highlights Hà Nội FC - Sài Gòn FC V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam