Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng, hãy đá sao để bẩu Hiển đừng buồn!

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 08:49
3.5 /5 của 3 đánh giá

Hà Nội và Đà Nẵng đều sẽ ra sân trong buổi chiều 5/2 để thi đấu vòng 12 V.League. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn cả hai đều không muốn thêm một lần làm bầu Hiển thất vọng.

Ở V.League 2021, Đà Nẵng đang xếp thứ 5 trên BXH, trong khi đó Hà Nội lại khiến nhiều người bất ngờ với việc đang vật lộn ở nhóm xuống hạng. Nhà đương kim Á quân của giải đấu chỉ thắng 4 và thua tới 6 trận sau 11 vòng đã đấu. Ở vòng đấu gần nhất, cả Hà Nội và Đà Nẵng đều đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà và điều này chắc chắn đang khiến bầu Hiển cảm thấy không vui. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Những trận thua ở vòng 11 đã đẩy cả hai CLB vào tình thế khó. Nhưng thất vọng hơn, hai đội bóng đã hạ gục họ lại là Bình Định và Sài Gòn, những người cũng đang có phong độ không thực sự thuyết phục. Trong khi Bình Định đã thua liền 3 trận trước khi hành quân đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội thì Sài Gòn đã thi đấu rất bết bát kể từ đầu mùa giải.

Trận thua Bình Định là thất bại thứ 6 của Hà Nội mùa này

Như vậy Hà Nội tiếp tục bỏ lỡ cơ hội áp sát top 6 sau thất bại trước Bình Định. Còn với Đà Nẵng, trong lúc cuộc đua vô địch sắp bước vào giai đoạn nước rút, họ lại phần nào cho thấy sự hụt hơi trong vài vòng đấu gần đây. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã không biết đến mùi chiến thắng trong 4 trận đấu đã qua, họ hòa 1 và thua tới 3. 

Lúc này, Đà Nẵng vẫn đang đứng ở vị trí thứ 5 và còn nguyên cơ hội kết thúc lượt đi ở trong top 6 đội cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Thế nhưng hai đối thủ của họ ở vòng 12 và vòng 13 đều là những cái tên sừng sỏ và đang đạt phong độ thăng hoa.

Đang có 16 điểm, đội chủ sân Hòa Xuân bằng điểm với Bình Dương, và chỉ hơn những đội xếp sau 1 đến 3 điểm. Nói vậy để thấy, Đà Nẵng hoàn toàn có thể sẽ bị "hất cẳng" khỏi top 6 nếu họ không thể vượt qua hai cuộc đối đầu được dự báo là lành ít dữ nhiều trước Viettel và Nam Định.

Về phía Hà Nội, đội bóng thủ đô lúc này chỉ đang hơn đội xếp cuối bảng SLNA đúng 3 điểm. Họ và Đà Nẵng đều đang gặp những vấn đề khác nhau trên băng ghế huấn luyện ở những vòng đấu vừa qua. Nếu như mới đây HLV Lê Huỳnh Đức công khai chỉ trích các học trò không nghe lời mình thì tình hình tại Hà Nội thậm chí còn đang rối ren hơn.

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận tình trạng "mất kiểm soát" tại Đà Nẵng 

>> Xem thêm: BXH V League

Chỉ trong vòng 1 tháng, đội chủ sân Hàng Đẫy đã trải qua tới 3 đời HLV. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhịp thi đấu cũng như tinh thần của toàn đội. Hình ảnh đội trưởng Văn Quyết lắc đầu ngao ngán khi bị thay ra ngay ở phút thứ 53 trong trận đấu với Bình ĐỊnh chính là điển hình cho sự thiếu thống nhất giữa các cầu thủ và HLV trưởng của CLB. 

Chiều ngày (2/5), tất cả các trận đấu của V.League sẽ đồng loạt diễn ra. Chiến thắng sẽ là mục tiêu duy nhất mà Hà Nội và Đà Nẵng hướng tới. “Chạy ngay đi còn kịp Hà Nội và Đà Nẵng ơi!”, đây có lẽ là thông điểm duy nhất mà ông bầu Đỗ Quang Hiển đang muốn gửi đến hai đội bóng con cưng của mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam