Haaland chạy dọc sân, vượt qua hàng loạt cầu thủ PSG chỉ trong 10 giây

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 11:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với PSG diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (19/2), tiền đạo trẻ Erling Haaland đã có pha dốc bóng suốt cả chiều dọc sân với đẳng cấp cực cao.

Sau một số trận đấu vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo Erling Haaland cuối cùng cũng đã được tin tưởng xếp đá chính trong trận lượt đi vòng 16 đội cúp C1 trước PSG. Và không phụ sự kỳ vọng của HLV Favre, cầu thủ trẻ này đã chơi rất tốt với 2 bàn thắng ghi được để Dortmund giành thắng lợi 2-1 trước PSG.

Không chỉ gây sốt với cú đúp ghi được, Haaland còn tạo ra một số tình huống xử lý bóng khiến người hâm mộ không khỏi sửng sốt. Một trong số đó có pha bóng anh dốc bóng suốt từ đầu sân đến cuối sân.

Haaland đã cho thấy màn trình diễn quá xuất sắc trước PSG ở tuổi 19

Đó là tình huống diễn ra ở phút thi đấu thứ 14, Haaland khi đó lui về vòng cấm để phòng ngự với các đồng đội. Đây cũng là tình huống Dortmund tạo ra cơ hội phản công nhan. Chân sút người Na Uy sớm nhận ra được điều đó và anh lập tức bứt tốc để theo kịp pha bóng của các đồng đội.

Đáng chú ý, anh bứt tốc từ cuối vòng cấm đội nhà cho đến tận vòng cấm đối thủ chỉ trong vòng 10 giây. Đáng ra đó có thể là một tình huống chuyền bóng chuẩn xác của Sancho cho Haaland đã chủ đích chạy chỗ, tuy nhiên Sancho lại chọn phương án dứt điểm ngay khiến bóng bay không chính xác.

Thậm chí, nếu tính ở 60m bứt tốc đầu tiên của Haaland, anh còn đạt tốc độ đến 6,64 giây. Anh chỉ kém người đạt kỷ lục nước rút 60m, Christian Coleman (6,34 giây). Điều đáng nói, Coleman là vận động viên điền kinh đã vô địch giải VĐQG điền kinh đường chạy 100m vào năm 2019.

Cú nước rút này của Haaland đã đem đến sự phấn khích trên người hâm mộ. Nhiều tài khoản trên MXH Instagram còn so sánh anh với ông hoàng điền kinh, Usain Bolt. 

Với một tiền đạo có thân hình tương đối cồng kềnh như Haaland, cao 1m94 và nặng 87kg, rõ ràng việc anh có thể nước rút nhanh đến vậy là điều không hề dễ dàng.

Cú nước rút cực nhanh của Haaland

Trong trận đấu này, Haaland đã thiết lập một kỷ lục tại Cúp C1 châu Âu. Cụ thể, với 2 bàn thắng ghi được vào lưới PSG, Haaland đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở cúp C1 lên con số 10 (tính cả 8 pha lập công ở vòng bảng trong màu áo Salzburg). Và đây là kỷ lục với một cầu thủ có mùa giải đầu tiên thi đấu ở sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá châu Âu.

Đặng Phong

Bình luận bài viết