HLV PSG vẫn nói cứng sau trận thua 1-2 trước Dortmund

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 09:56
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước Dortmund tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, HLV Thomas Tuchel khẳng định không có sai sót với chiến thuật đã vạch ra từ trước.

Một trong những trận cầu được chờ đợi nhất tại vòng 1/8 cúp C1 là cuộc đối đầu giữa Dortmund và PSG. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng vùng Ruhr song rốt cuộc họ vẫn phải trắng nay về nước khi phải nhận thất bại 1-2 trước đối thủ.

Ở trận đấu này, cầu thủ trẻ Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2. Đầu tiên, là bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 69 của trận đấu. Và khi tiền đạo bộ đôi Mbappe – Neymar phối hợp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đại diện nước Pháp, Haaland lại tỏa sáng để giúp Dortmund ấn định chiến thắng 2-1 và giúp đội bóng áo vàng đen lợi thế trước trận lượt về tại sân Công viên các Hoàng tử.

PSG nhận thất bại 1-2 trước Dortmund

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước Dortmund tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, HLV Thomas Tuchel khẳng định không có sai sót với chiến thuật đã vạch ra từ trước. Ông cho rằng việc các cầu thủ không vận hành đúng với chiến thuật của mình đã khiến PSG phải nhận một thất bại.

“Tôi vẫn chịu trách nhiệm với thất bại này nhưng tôi khẳng định là tôi không sai với kế hoạch của mình đã vạch ra trước đó.”, Thomas Tuchel phát biểu sau trận.

“Hệ thống sơ đồ của tôi tạo điều kiện cho đội xây dựng một cấu trúc vững chắc và có thể liên tục tấn công áp đảo lên đối thủ. Chúng tôi có thể tạo áp lực và kiểm soát thế trận từ giữa sân, chủ động chơi pressing tầm cao với đối phương”

HLV PSG vẫn nói cứng sau trận thua 1-2 trước Dortmund

“Vấn đề không phải là tôi xây dựng chiến thuật ra sao mà nói nằm ở cách vận hành lối chơi của các cầu thủ. Tôi biết đó không phải là một kết quả hoàn hảo”

Thomas Tuchel trước khi làm HLV của PSG đã từng có 2 năm dẫn dắt Borussia Dortmund. Tuy quãng thời gian làm việc với đội bóng áo vàng đen không phải là quá dài, tuy nhiên ông cũng đã để lại ấn tượng với các CĐV. Thế nhưng trong ngày trở về, ông đã có một kỷ niệm đáng quên.

Mặc dù phải nhận thất bại ở trận lượt đi thế nhưng Thomas Tuchel vẫn tự tin lật ngược thế cờ ở trận lượt về trận sân Công viên các hoàng tử. Trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 giữa PSG và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 12/3 theo giờ Việt Nam.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.