Tuyển Việt Nam khó khăn trong việc tìm quân xanh mới

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 11:08
5 /5 của 1 đánh giá

Việc Iraq bất ngờ hủy trận giao hữu đã khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc quân xanh mới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Đang bám đuổi rất sát chúng ta là Malaysia với 9 điểm. Và cuộc đối đầu giữa 2 đội vào tháng 3 tới sẽ ảnh hưởng lớn đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chính vì vậy Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang phối hợp cùng thầy Park để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu này. Dù không phải thi đấu ở lượt trận tới của bảng G nhưng thầy trò ông Park không cho phép mình nghỉ ngơi.

Thay vào đó đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu những trận giao hữu để khớp đội hình và cho các cầu thủ có cảm giác tốt nhất. Tuy nhiên chúng ta đang gặp khó trong việc tìm cho mình một quân xanh thích hợp.

Iraq hủy giao hữu khiến Việt Nam gặp khó

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch giao hữu với Iraq vào tháng 3. Nhưng Iraq đã bất ngờ hoãn trận giao hữu do vấn đề dịch bệnh. 

Việc bị hủy kèo bất ngờ đã đẩy Việt Nam vào thế khó. Do thời gian đã quá gấp gáp nên không thể tìm một đội tuyển khác thay thế. Cùng với đó là việc các đội tuyển đều thi đấu hết ở lượt trận tới nên rất khó để tìm cho Việt Nam đối thủ.

Chính vì vậy thầy trò ông Park nhiều khả năng sẽ phải tìm một CLB trong nước để thay thế. Tuy nhiên đó lại là thời điểm V-League 2020 đã khởi tranh nên cũng có cái khó để liên hệ.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ giao hữu với CLB trong nước

Nếu thi đấu giao hữu, đội tuyển nhiều khả năng sẽ chọn một CLB ở phía nam. Ở đợt tập trung tới, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đóng quân ở miền nam, nơi có khí hậu khá giống với Malaysia. Đây là điều đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định:

“Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 tới tại khu vực phía Nam, nơi có điều kiện thời tiết tương đồng với Malaysia. Trước mắt, chúng tôi sẽ lựa chọn một đội bóng trong nước phù hợp nhất để làm “quân xanh” phục vụ cho đội tuyển thi đấu cọ xát trước khi di chuyển sang Malaysia đá Vòng loại World Cup 2022”.

Ở phía nam thì nhiều khả năng Becamex Bình Dương hoặc TP.HCM sẽ được lựa chọn. Đây là 2 đội bóng có chuyên môn và lực lượng cũng khá tốt nên sẽ thích hợp để đội tuyển thi đấu cọ xát.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết