Haaland tiết lộ niềm cảm hứng giúp bản thân thường xuyên tỏa sáng ở Dortmund

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 11:06
5 /5 của 1 đánh giá

Erling Haaland tiếp tục nổ súng trong chiến thắng 4-0 của Dortmund trước Eintracht Frankfurt ở vòng 22 Bundesliga. Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo người Na Uy đã tiết lộ Mbappe của PSG nguồn cảm hứng giúp anh có thể thường xuyên tỏa sáng.

Vòng 22 Bundesliga, Dortmund tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà. Sau 2 trận toàn thua, đội bóng vùng vàng đen đã có chiến thắng tưng bừng khi vùi dập đối thủ với 4 bàn không gỡ.

Đáng chú ý, Dortmund chỉ để cho Eintracht Frankfurt tung ra đúng 1 cú dứt điểm trong suốt cả trận. Đây là thành tích phòng ngự tốt nhất của họ kể từ sau trận thắng M’Gladbach 1-0 ngày 9/12/2014.

Haaland tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Frankfurt

Với riêng cá nhân Erling Haaland, với bàn thắng ghi được ở trận đấu nói trên đã giúp vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi 8 bàn trong 5 trận đấu tại Bundesliga. Để có 8 bàn thắng này, tiền đạo người Na Uy chỉ cần tung ra vỏn vẹn 12 cú dứt điểm. Đây là một con số vô cùng ấn tượng với một tiền đạo mới chỉ 19 tuổi.

Phát biểu sau trận thắng tưng bừng của Dortmund trước Eintracht Frankfurt, tiền đạo Erling Haaland cũng tiết lộ nguồn cảm hứng giúp anh có thể thường xuyên tỏa sáng.

“Tôi luôn tự nhủ rằng giấc mơ của tôi là trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới”, Haaland nói trong một cuộc phỏng vấn với trang web chính thức của Bundesliga.

“Tôi biết tôi là một cầu thủ trẻ tài năng nhưng bạn biết đấy đó cũng là một chặng đường dài. Khi tôi nhận được hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên ở Bryne, tôi đã nghĩ: “đó là điều tuyệt vời nhưng nó vẫn chưa là gì so với những cầu thủ khác”

Mbappe là tấm gương để Haaland học tập

“Tôi hay nhìn vào Kylian Mbappe để học tập. Anh ấy là tay săn bàn số một ở Ligue 1 vì vậy bạn biết đấy, bạn luôn có thể làm những điều phi thường hơn trong bóng đá.”

Hiện tại trên bảng xếp hạng Bundesliga, Dortmund đang đứng ở vị trí thứ hai với 42 điểm sau 22 vòng đấu, kém 1 điểm với đội đang đứng đầu bảng là Bayern Munich 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với chiến thắng 4-0 trước Eintracht Frankfurt vừa qua, đội bóng vàng đen cũng là đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu số một bóng đá Đức và phá kỷ lục về số bàn thắng do chính mình ghi được sau 22 vòng (kỷ lục cũ là 58 bàn ở mùa 1963/64).

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.