Gặp Nam Định, HAGL liệu có "đá cho vui" theo như lời của bầu Đức?

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 09:39
2.9 /5 của 6 đánh giá

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn, bóng đá Việt Nam sẽ quay trở lại bằng trận cầu nóng trên sân Thiên Trường, nơi Nam Định tiếp đón HAGL. Đội bóng phố núi đang có sự tự tin và tinh thần quyết tâm song câu hỏi đặt ra là liệu họ có "đá cho vui" ở màn so tài tới theo như lời của bầu Đức từng nói?

Thiên Trường vốn đã là sân đấu nóng thì chiều 23/5, sức nhiệt tại sân vận động này sẽ lại càng tăng lên gấp bội khi nơi ấy đánh dấu ngày tái xuất của sau quãng thời gian khá dài phải tạm hoãn vì Covid-19.

Nam Định có lợi thế sân nhà, nơi mà hàng vạn fan hâm mộ luôn tạo ra bầu không khí sục sôi để truyền lửa cho các cầu thủ dưới sân. Chẳng thế mà HLV Nguyễn Văn Sỹ rất tự tin dù ở bên kia chiến tuyến là một HAGL cũng đang có phong độ rất cao trước khi bóng đá nước nhà đóng băng bởi dịch bệnh.

HAGL hiểu được những sức ép đang đợi chờ họ ở thành Nam, hiểu được bầu không khí nghẹt thở mà họ phải đối mặt trong từng pha bóng trên sân chiều ngày 23/5 nhưng thầy trò Lee Tae Hoon hơn hết là khát khao một chiến thắng bởi ngoài ý nghĩa dành tặng điều đó cho các cổ động viên, đại diện phố núi cũng muốn đánh dấu sự trở lại thật ấn tượng sau quãng nghỉ dài.

HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Nam Định

Mùa bóng năm nay, HAGL đang có đội hình ổn định nhất suốt 5 năm trở lại đây. Những ngoại binh xuất sắc, trải đều ở cả 3 tuyến, trám vào đúng các vị trí vốn là tử huyệt CLB. Trong khi đó, các cầu thủ nội như Văn Toàn, , ,… đều đã “chín” và đầy kinh nghiệm sau những năm tháng “va chạm” ở các mặt trận tại Việt Nam. Bởi vậy, đội chủ sân Pleiku được xem như ứng viên vô địch V-League dù bất chấp trước đó bầu Đức từng khẳng định đội bóng của ông chỉ "đá cho vui".

Cũng vì thế cho nên, nhiều người đang thắc mắc về cách tiếp cận trận đấu cũng như thái độ thực sự của HAGL ở màn so tài với Nam Định vào chiều 23/5. Liệu họ có đá hết sức hay chỉ thi đấu cho vui như lời bầu Đức nhằm dồn toàn lực để cạnh tranh huy chương tại đấu trường V-League? HAGL sẽ thực sự quyết tâm hay sớm buông bỏ giải đấu vốn vẫn chỉ là sân chơi “hạng sau”.

Câu trả lời sẽ có sau 90 phút tại thành Nam nhưng có một điều chắc chắn, HAGL sẽ chiến đấu hết mình trước Nam Định. Bao mùa giải đã qua, lứa cầu thủ Văn Toàn, Tuấn Anh,… luôn giúp đội bóng phố núi có thành tích tốt hơn hoặc chí ít là ngang bằng với đối thủ mà mình chạm trán vào chiều 23/5 tại cúp quốc gia, bởi vậy, họ hẳn không muốn điều đó bị chấm dứt sau cuộc đấu tại Thiên Trường.

Nhưng chắc chắn với phong độ cao trước khi nghỉ dịch

Và như đã nói, đây là trận đấu đầu tiên đánh dấu ngày trở lại của bóng đá nước nhà, vì thế, fan hâm mộ sẽ không muốn chứng kiến HAGL bại trận. Ở một trận cầu “nóng” từ trong lẫn ngoài sân cỏ, thu hút sự quan tâm từ hàng nghìn khán giả, chẳng ai thích sắm vai kẻ thất bại.

Hơn thế, phong độ cũng như dàn cầu thủ mà đội bóng phố núi đang có cũng là tốt hơn so với đối thủ. Ngoài việc phải chơi trên sân khách, HAGL đều vượt trội Nam Định. Từ chất lượng ngoại binh đến các cầu thủ nội, trong tay HLV Lee Tae Hoon đang là rất nhiều nhân tố biết cách tạo ra sự khác biệt.

Thêm một lý do nữa để người ta tin rằng HAGL sẽ không đá cho vui, đó là bởi trên khán đài Thiên Trường vào chiều 23/5, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng dự khán màn so tài ấy. Vì vậy, những Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Tuấn Anh hay Hồng Duy chắc chắn sẽ muốn tạo ra màn trình diễn tốt nhất để ghi điểm trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

HAGL sẽ hướng đến chiến thắng thay vì đá cho vui như lời bầu Đức

Bản thân các cầu thủ ấy cũng chưa khi nào vào trận với tinh thần “đá cho xong” mà luôn cháy hết mình vì màu cờ, sắc áo, vì khát khao cống hiến những trận đấu tinh túy và đẹp mắt nhất cho fan hâm mộ nhà. Ở một cuộc so tài được truyền thông, cổ động viên, giới chuyên môn chú ý đến từng bước đi hay nhịp thở, HAGL không muốn là kẻ thất bại.

Họ tới Thiên Trường với quyết tâm chiến thắng, với lời khẳng định cho tham vọng của mình ở mùa giải năm nay. Dù là đấu trường cúp quốc gia hay là V-League, HAGL cũng muốn chứng minh đẳng cấp và khát khao xưng vương. HAGL sẽ cháy hết mình ở một trận cầu nóng và sẽ không đá cho vui đâu vì họ biết fan hâm mộ đang đợi chờ điều gì sau quãng nghỉ quá dài vừa qua.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.