HAGL “phá dớp” trước thềm mùa giải mới

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 16:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm V-League 2020, CLB HAGL đã thực hiện một hành động đặc biệt nhằm phá vỡ dớp đen đủi của những mùa giải trước đây.

V-League 2020 đang đến gần và các CLB đang gấp rút có những chuẩn bị cuối cùng để bước vào mùa giải mới. Trong đó tích cực nhất chính là HAGL. Bên cạnh việc thay máu lực lượng, đội bóng phố Núi cũng có những việc làm mang tính “tâm linh” nhằm thay đổi vận mệnh.

Trong những mùa giải vừa qua, HAGL đã chơi khá hay nhưng đến cuối mùa họ vẫn không tránh khỏi những cuộc đua trụ hạng. Nguyên nhân là do công làm, thủ phá, sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự là vấn đề cố hữu của đội bóng phố Núi khiến họ không thể vươn lên ở V-League.

HAGL là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất V-League

Là đội bóng có số bàn thắng thuộc top ở V-League nhưng HAGL cũng là đội phải nhận bàn thua nhiều nhất. Sau mỗi mùa giải, số bàn thua của họ đều thuộc top của giải đấu.

Bên cạnh lí do chuyên môn, do sự yếu kém của hàng thủ, của những thủ môn, hậu vệ, trung vệ, HAGL còn phải nhận bàn thua do sự kém may mắn.

Sự kém may mắn ấy đến từ 2 khung thành đã tồn tại hơn 40 năm trên sân Pleiku. Chính vì vậy BTC sân Pleiku đã có động thái nhằm “giải hạn” cho đội nhà. Theo đó đội bóng phố Núi đã quyết định tháo gỡ 2 khung thành này.

2 khung gỗ mới đã được đưa vào sử dụng. Các cầu thủ sẽ được làm quen, tập luyện và thi đấu với 2 khung thành này trong mùa giải 2020 tới đây. Điều này đem đến hi vọng HAGL có thể thay đổi được vận mệnh, hạn chế bàn thua và bay cao, bay xa hơn tại V-League.

2 khung gỗ mới đã được HAGL đưa vào sử dụng

Mùa giải này, HAGL đã mua về 3 tân binh là Trần Bửu Ngọc (từ Phố Hiến FC), Damir Memovic (Sông Lam Nghệ An), Kelly Kester (Lobi Stars). Tất cả đều là những bổ sung đáng chú ý nơi hàng phòng ngự đội bóng phố Núi.

Việc bổ sung hàng loạt nhân sự nơi hàng phòng ngự cho thấy mục tiêu lấp đầy những lỗ hổng ở vị trí này. Một trong những điểm yếu đã tồn tại rất rất lâu ở HAGL trong những năm qua.

Hi vọng với rất nhiều sự thay đổi trên HAGL sẽ thay da đổi thịt ở mùa giải mới và vươn lên thành thế lực của bóng đá Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam