HAGL sẽ đi về đâu sau khi lại đá cho vui như tuyên bố của bầu Đức?

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 12:04
5 /5 của 2 đánh giá

Thất bại đậm 0-4 trước Hà Nội FC là trận thua thứ 2 liên tiếp của HAGL ở giai đoạn 2 V-League. Tuy nhiên, đằng sau kết quả tệ hại ấy, đội bóng phố Núi sẽ đi về đâu khi lại một mùa giải nữa trôi qua, họ tiếp tục “đá cho vui” như tuyên bố từ bầu Đức.

Sau thắng lợi 5-2 trước TP.HCM ở vòng 13 V-League giai đoạn 1, HAGL lọt vào top 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2. Điều đó mang tới cho các fan hâm mộ đội bóng này những kỳ vọng về một mùa giải thành công, về những khát khao sau tuyên bố tham dự giải đấu chỉ để “đá cho vui” từ bầu Đức.

Tuy nhiên, 2 trận đấu trôi qua tại giai đoạn 2, HAGL lại như bao mùa giải trước đó, thể hiện một bộ mặt bạc nhược. 8 bàn thua và chỉ 1 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương, đó rõ ràng là một con số quá tệ hại của CLB này.

Thậm chí, ở thất bại 0-4 trước Hà Nội FC, chỉ trong vài phút ngắn ngủi, từ 88 đến 90+1, đội bóng phố Núi đã 2 lần liên tiếp bị đối phương chọc thủng lưới. Sân Pleiku trước đó từng là nỗi ám ảnh với đại diện thủ đô thì vừa qua, đã biến thành cơn ác mộng cho đội chủ nhà.

HAGL vừa thua trận thứ 2 liên tiếp tại giai đoạn 2 V-League 

Thua 0-4 là một kết quả đau đớn nhưng cũng không đau đớn bằng việc các fan hâm mộ đội bóng chủ sân Pleiki lần lượt rủ nhau rời sân vận động ở trận đấu vừa qua khi họ phải chứng kiến tinh thần thi đấu đi xuống thấy rõ từ các cầu thủ.

HAGL có thể hài lòng vì mình đã sớm hoàn thành mục tiêu, không còn phải “dành cả thanh xuân để trụ hạng” như trước đón nhưng chí ít, họ cần thi đấu vì người hâm mộ, vì lòng quyết tâm và cả khát khao với chiếc logo trên ngực áo.

Đó là điều mà cổ động viên CLB này mong muốn, nhất là khi trước mắt họ là Hà Nội FC – đội bóng không đội trời chung của HAGL. Vậy mà trong cả 2 lần mùa này, HAGL đều bất lực ở việc ghi bàn vào lưới đối phương, lần đầu tiên tại V-League kể từ năm 2009 (Thời điểm đội bóng thủ đô lên hạng).

HAGL sẽ đi về đâu khi lại tiếp tục đá cho vui ở V-League? 

Cổ động viên HAGL bỏ về còn bầu Đức đã lâu rồi chẳng còn sân theo dõi và động viên tinh thần các cầu thủ. Đội bóng ấy giờ còn lại gì sau tháng ngày mơ mộng về những thành công khi lọt vào nhóm A giai đoạn 2 V-League?

Lại một mùa bóng nữa sắp đi qua, HAGL vẫn thế, vẫn cứ tham dự rồi lại “đá cho vui” như tuyên bố từ ông bầu đội bóng. Tuy nhiên, đó rõ ràng không phải là điều mà các fan hâm mộ mong chờ. Với họ, họ mong rằng HAGL mong đội nhà chiến thắng.

Dù vậy, nếu tiếp tục thể hiện lối đá bạc nhược và ra sân chỉ để cho vui như 2 trận đấu vừa qua, HAGL sẽ chẳng mấy mà bị cổ động viên “bỏ rơi”. Đó thực sự là một nỗi đau với CLB này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam