Hàng công Brazil: đã đến lúc Gabriel Jesus nhường chỗ cho Firmino

Thứ Năm, ngày 05/07/2018 - 22:49
5 /5 của 1 đánh giá

Roberto Firmino luôn có khả năng tạo nên sự khác biệt mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trong khi đó Gabriel Jesus lại chưa thể tạo nên một dấu ấn nào tại kỳ World Cup năm nay dù được đá chính. Vậy nên đã đến lúc ông Tite suy nghĩ về một sự thay thế trên hàng công.

Roberto Firmino hiện đang được khá nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn cái tên Gabriel Jesus trên hàng công của Selecao. Cầu thủ thuộc biên chế Liverpool vừa có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay với tình huống chạy chỗ thông minh để ấn định tỉ số 2-0 cho đội tuyển Brazil. 

Firmino đang được đánh giá cao hơn Gabriel Jesus

Tiền đạo nổi tiếng với những pha dứt điểm “không cần nhìn” này luôn tạo được sự khác biệt về lối chơi mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, bàn thắng vào lưới Mexico lại diễn ra với một kịch bản khác với những gì anh hay làm. Firmino đã rất tập trung cho pha bóng đó và nó cũng đã mang lại nhiều ý nghĩa hơn cả một bàn thắng.

Ý nghĩa đó có thể là việc cầu thủ có biệt danh “Bobby” này hoàn toàn có đủ khả năng thay đổi quyết định của HLV Tite, anh sẽ đứng lên mạnh mẽ và chiếm cho mình suất đá chính tại Nga vào thời điểm này. Khả năng chọn vị trí và thời điểm của Firmino trong bàn thắng đó là vô cùng tốt. Giúp Brazil hoàn thành trận đấu cực hay của mình với tỉ số 2-0.

Trận đấu gặp Bỉ sắp tới sẽ là một thử thách thật sự lớn với thầy trò huấn luyện viên Tite, bởi đội bóng châu Âu này cũng đã dẫn đầu bảng đấu của mình và có nhiều ngôi sao trong đội hình giống với Brazil. Mặc dù vậy, Brazil sẽ phải ra sân mà không có sự phục vụ của Casemiro, cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ vàng và đây sẽ là mất mát lớn với chiến lược gia Tite khi Casemiro luôn là một con bài quá quan trọng nơi tuyến giữa.

Thế nhưng không phải tuyến giữa là tuyến mà ông Tite cần phải quá quan tâm bởi Fernandinho cũng là một sự lựa chọn không tồi. Điều mà ông cần phải thay đổi là ở vị trí số 9, nơi vẫn đang nằm trong sự tranh chấp của Gabriel Jesus và Roberto Firmino.

Tiền đạo Manchester City đã thi đấu chính trong 4 trận đấu vừa qua của Seleccao nhưng sự vô duyên đã khiến bàn thắng vẫn cứ ngoảnh mặt với tiền đạo này. Trong khi đó, Firmino chỉ cần 38 phút cho bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup. Không những vậy, cầu thủ này luôn tạo được nhiều sự đột biến mỗi khi được tung vào sân trong những trận đấu tại vòng bảng trước Thụy Sỹ và Costa Rica.

Firmino đang cho thấy mình hợp với Neymar hơn Gabriel Jesus

Firmino đã ghi tới 27 bàn thắng cho Liverpool mùa giải trước, điều này giúp anh chứng minh rằng khả năng săn bàn của mình tốt đến thế nào. Ngoài ra, tiền đạo này hoàn toàn có thể chơi dạt cánh và tạo thêm nhiều khoảng trống cho Neymar có thể thoải mái xâm nhập. Sự đa dụng của Firmino chắc chắn sẽ là điều mà HLV Tite phải suy nghĩ sau thời gian dài tin dùng một Gabriel Jesus không quá hiệu quả.

Tài năng của chân sút 21 tuổi này là điều không thể bàn cãi, nhưng để đối đầu với một ĐT Bỉ hùng mạnh thì có lẽ Firmino là cái tên cần thiết cho lối chơi của Brazil hơn.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.