Hé lộ 2 cầu thủ Xavi nhắm đến nếu dẫn dắt Barcelona

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 09:55
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu cầu thủ của Barcelona, Xavi Hernandez mới đây đã tiết lộ 2 cái tên mà anh sẽ ưu tiên chiêu mộ nếu được ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân vận động Nou Camp.

Hiện tại, HLV trưởng của Barcelona là HLV Quique Setien, người được bổ nhiệm để thay thế Valverde hồi tháng 1 vừa qua. Dù mới chỉ dẫn dắt Barca được hơn 3 tháng, song Setien đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn trong nội bộ.

Nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã vạch trần mối quan hệ bất hòa giữa Setien và các cầu thủ. Do đó, khả năng nhà cầm quân 62 tuổi phải rời đi chỉ là chuyện sớm muộn, nhất là khi cựu tiền vệ của Barca, Xavi đã sẵn sàng quay lại với đội chủ sân Nou Camp.

HLV Setien đang gặp nhiều khó khăn tại Barca

"Tôi đã sẵn sàng trở về Barca", Xavi nói với tờ La Vanguardia. "Giờ tôi đã có đủ tự tin để huấn luyện cầu thủ. Nhưng với một điều kiện, đó là công việc của tôi phải bắt đầu từ đầu cũng như tôi là người đưa ra quyết định cuối cùng".

18 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan, Xavi hiểu rõ tầm quan trọng của việc ổn định phòng thay đồ. Không chỉ thể hiện quyết tâm cải tổ đội bóng cũ, tiền vệ người Tây Ban Nha còn nghiêm túc trong việc chiêu mộ cầu thủ. 

Chia sẻ với tờ ESPN, Xavi đã tiết lộ 2 cái tên mà anh sẽ mang về nếu tiếp quản công việc tại đây: "Phần lớn cầu thủ Barca đều ở đẳng cấp thế giới. Những Jordi Alba, Gerard Pique, Sergio Busquets và Lionel Messi đều là cầu thủ tốt nhất ở vị trí của họ.

Ngoài ra, tôi cho rằng Jadon Sancho hay Serge Gnarby đều là phương án tối ưu của Barca lúc này".

Sancho và Gnarby là lựa chọn tối ưu của Xavi nếu dẫn dắt Barca

Cả Sancho và Gnarby đều là những tài năng trẻ nhận được nhiều lời mời gọi của hàng loạt các CLB hàng đầu châu Âu thời gian qua. Nếu muốn sở hữu 2 cầu thủ này, Barca sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với MU, Man City, Chelsea và cả đại kình địch Real Madrid. 

Kể từ khi rời Barca vào năm 2015, Xavi đã bắt tay vào thử thách mới: nghiệp huấn luyện. Thử thách đầu tiên của tiền vệ này là CLB Al-Sadd đang chơi bóng tại Qatar. Sau 28 trận dẫn dắt đội bóng này, Xavi đã giúp Al-Sadd giành 2 danh hiệu là Siêu cúp Qatar 2019 và Cúp Quốc gia Qatar 2020, đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 57%.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha