HLV Ajax chê Barcelona không biết sử dụng De Jong

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 14:57
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây huấn luyện viên của Ajax, HLV Erik ten Hag lên tiếng chỉ trích Barcelona không biết sử dụng tối đa khả năng của tiền vệ Frenkie de Jong.

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2019, FC Barcelona ký hợp đồng thành công với De Jong với giá 75 triệu euro từ câu lạc bộ Hà Lan – Ajax Amsterdam. Tuy nhiên phải đến ngày 5/7, tiền vệ trẻ người Hà Lan mới có buổi ra mắt Barca.

Kể từ khi gia nhập Barcelona, De Jong đá khá ổn. Anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính thức của đội bóng. Thế nhưng so với thời điểm tiền vệ người Hà Lan thi đấu cho Ajax thì anh chưa được phát huy hết khả năng trong màu áo Barcelona.

HLV Ajax chê Barcelona không biết sử dụng De Jong

Tại Ajax, vị trí sở trường của De Jong là tiền vệ trụ. Anh đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ và mẫu cầu thủ thu hồi, luân chuyển bóng. Thế nhưng tại Barca, De Jong chơi cao hơn và thường xuyên phải rê bóng, đột phá và kiến tạo. Chính điều này khiến anh không thể phát huy những tố chất hay nhất.

Mới đây huấn luyện viên của Ajax, HLV Erik ten Hag lên tiếng chỉ trích Barcelona không biết sử dụng tối đa khả năng của tiền vệ Frenkie de Jong.

“Anh ấy không phải cầu thủ săn bàn. De Jong là người phân phối bóng và kiến tạo cho đồng đội lập công”, HLV Erik ten Hag của Ajax chê Barcelona không biết sử dụng tối đa khả năng của tiền vệ Frenkie de Jong.

Như vậy theo Erik ten Hag, De Jong sẽ chơi tốt hơn ở vị trí mà tiền vệ Sergio Busquets để lại chứ không phải vị trí tiền vệ công như Andres Iniesta. Anh chỉ bùng nổ khi được xếp đá sâu ở hàng tiền vệ, đồng thời vào vai người tổ chức lối chơi.

Dù sao đi nữa ở trận Barcelona gặp Real Betis tại vòng 23 La Liga vừa qua, De Jong đã gây ấn tượng với bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Đáng chú ý, bàn thắng đó được tạo ra sau khi tiền vệ người Hà Lan đã di chuyển quãng đường lên đến 80m.

De Jong mới ghi bàn trong trận thắng nhọc của Barca trước Betis

Nhận bóng từ Clement Lenglet, De Jong dẫn bóng 2 nhịp trước khi chuyền cho Messi. Sau đó, anh chạy một mạch 80m tới khung thành đối phương rồi nhận bóng ở tư thế trống trải, gỡ hòa cho Barcelona trong ánh mắt vui mừng từ HLV Quique Setien.

Một bàn thắng cho thấy sự dẻo dai cùng khả năng di chuyển thông minh của tiền vệ người Hà Lan. Kể từ khi gia nhập Barcelona, cầu thủ này luôn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình đội chủ sân Camp Nou.

Những phát biểu của HLV Erik ten Hag mới đây chưa chắc đã hoàn toàn đúng với De Jong. Biết đâu ở vị trí mới này anh sẽ thi đấu tốt trong thời gian tới?

Xem thêm video:

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha