HLV Chung Hae Seong trải lòng về chấn thương của Công Phượng

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 16:21
5 /5 của 5 đánh giá

HLV Chung Hae Seong đã có lần đầu trải lòng về chấn thương mà Nguyễn Công Phượng - cầu thủ quan trọng bậc nhất của TP.HCM thời điểm hiện tại đang gặp phải.

Công Phượng bị gãy xương ngón út chân phải từ trận TP.HCM gặp Nam Định ở vòng 12 V-league 2020. Theo chẩn đoán, tiền đạo sinh năm 1995 phải ngồi ngoài sân từ 6-8 tuần và điều này đồng nghĩa với việc, Công Phượng sẽ nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải.

Trên lý thuyết, Công Phượng cũng sẽ hết cơ hội khoác áo TP.HCM vì hợp đồng cho mượn của anh sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2020. TP.HCM và HAGL hiện vẫn chưa có dấu hiệu gì về việc đàm phán gia hạn hợp đồng cho Công Phượng.

Thiếu vắng sự phục vụ của Công Phượng, TP.HCM lập tức gặp khó khăn với khâu ghi bàn. Dù chơi ở vị trí hộ công song đến lúc này, chân sút gốc Nghệ An lại đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn cho TP.HCM với 6 bàn thắng tại V-league 2020.

Công Phượng nghỉ thi đấu hết mùa giải

HLV Chung Hae Seong hẳn là một trong những người buồn nhất khi biết tin học trò của mình dính chấn thương. "Tôi hơi buồn cho Phượng. Khi đang có phong độ rất tốt thì cậu ấy lại dính chấn thương nặng, điều này thật đáng tiếc.

Nhưng Công Phượng vẫn là cầu thủ của tôi cũng như của CLB TP.HCM cho đến cuối năm nay. Tôi cùng các trợ lý đang cố gắng theo dõi xem Phượng hồi phục như thế nào. Tôi thực sự hi vọng là Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân trong vài trận cuối ở V-league".

Trong 3 trận gần nhất Công Phượng ngồi ngài, TP.HCM đều nhận về những thất bại trước HAGL với tỉ số 2-5, Hà Nội FC với tỉ số 0-2 và Viettel với tỉ số 0-1. Điểm chung ở cả 3 trận thua này là TP.HCM thiếu đi sự đột biến và sáng tạo trên hàng công, khi những nhân tố được kỳ vọng như bộ đôi ngoại binh trị giá triệu đô Ariel và Ortiz không thể hiện được mình.

HLV Chung Hae Seong đối mặt với vô vàn khó khăn

Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn khẳng định ông đang có nhiều phương án để thay thế Công Phượng. Ở trận đấu gần nhất với Viettel, HLV Chung Hae Seong đã sử dụng tân binh của Khánh Hòa, Lâm Ti Phông trám vào vị trí của Công Phượng.

Tuy nhiên, đáng tiếc là cầu thủ này đã dính chấn thương nặng và cũng nối bước Công Phượng nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải. Khó khăn liên tục bủa vây Á quân V-league và tham vọng vô địch của họ đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam