HLV Tan Cheng Hoe bớt lo lắng khi giải VĐQG Malaysia trở lại

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 16:07
4.5 /5 của 2 đánh giá

Malaysia tỏ rõ quyết tâm chinh phục AFF Cup 2020 và vượt qua vòng loại thứ hai, khu vực châu Á, World Cup 2022. Dù còn nhiều khó khăn, song HLV Tan Cheng Hoe đã có lí do để bớt lo lắng.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cho biết, giải VĐQG Malaysia sẽ được phép diễn ra trở lại từ ngày 15/8. BTC giải đấu này cũng sẽ sớm lên lịch diễn ra các trận đấu còn lại.

Ông Ismail Sabri Yaakob, một quan chức của Malaysia cho biết rằng các giải đấu bóng đá, bóng rổ đều được bật đèn xanh để trở lại. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa được phép đến sân để cổ vũ trực tiếp nhằm đảm bảo giãn cách xã hội.

ĐT Malaysia sắp được triệu tập trở lại

HLV Tan Cheng Hoe rất vui mừng vì thông tin này. Ông từng có kế hoạch triệu tập các cầu thủ ĐTQG vào tháng 6 nhưng nhận lại sự phản đối quyết liệt của các CLB chủ quản.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Cầu thủ cần những trận đấu chất lượng để lấy lại phong độ và sự tự tin. Từ chuyển biến này, tuyển Malaysia cũng được hưởng lợi. Nếu M.League bị hủy, chúng tôi phải có kế hoạch cụ thể để các tuyển chủ được chuẩn bị cho loạt trận quốc tế.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại, trong khi Thái Lan và UAE cũng hội quân để tập luyện. Họ đều là đối thủ của Malaysia, do đó đội tuyển của chúng tôi phải sớm trở lại".

Giải VĐQG trở lại là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ Malaysia lấy lại cảm giác bóng sau thời gian dài không được thi đấu.

Malaysia sẽ tái đấu Việt Nam vào tháng 10

Tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia sẽ đối đầu UAE vào ngày 8/10, sau đó trở lại sân nhà tiếp đón Việt Nam. Trận gặp Indonesia hôm 19/11 là lần gần nhất HLV Tan cùng các học trò ra quân.

Cơ hội lọt vào vòng trong của Malaysia vẫn rất sáng sủa, họ đang xếp nhì bảng với 9 điểm, kém đội đầu bảng là Việt Nam 2 điểm. Cuộc đối đầu giữa nhà vô địch và á quân AFF 2018 mang tính chất quyết định. Ở lượt đi, đoàn quân HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Nguyễn Quang Hải. Ở lần gần nhất Malaysia tiếp đón Việt Nam trên sân nhà, hai đội hòa nhau 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam