HLV Đức Thắng: “Mẫu cầu thủ như Quang Hải là của hiếm”

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 21:23
3.3 /5 của 17 đánh giá

HLV từng có thời gian dẫn dắt Quang Hải và Đình Trọng đã có những chia sẻ về 2 cậu học trò cưng và ông cho rằng tiền vệ của Hà Nội FC là của hiếm của giới bóng đá.

Đội bóng thủ đô – Hà Nội FC đang là câu lạc bộ sở hữu nhiều hảo thủ nhất của bóng đá Việt Nam với những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Quyết..Với dàn hảo thủ này, dể hiểu tại sao câu lạc bộ này lại đang thống trị bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Nhận xét về những cầu thủ tại CLB Hà Nội mà mình đã từng dẫn dắt trong công tác đào tạo trẻ trước đây, HLV Đức Thắng đã chỉ ra một vài hạn chế của trung vệ Đình Trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Quang Hải là một cầu thủ thuộc dạng hiếm.

"Hậu vệ giỏi cần 4 yếu tố là óc phán đoán, chiều cao, sự điềm tĩnh và thể chất. Đình Trọng chỉ có óc phán đoán, cậu ấy thiếu chiều cao, tốc độ bình thường còn thể lực đang dần cải thiện. Óc phán đoán giúp Đình Trọng đánh đầu khá tốt".

Đình Trọng vẫn còn những hạn chế trong lối chơi cần phải cải thiện

"Trong tương lai nếu đào tạo trẻ chất lượng hơn, có huấn luyện viên tốt, đi đúng hướng sẽ có nhiều Đình Trọng hơn. Mẫu cầu thủ như Quang Hải mới hiếm. Tôi xin nhắc lại, đào tạo trẻ vẫn là điều quan trọng nhất", HLV Đức Thắng cho biết.

Vào lúc này, Đình Trọng đang dính chấn thương, trong khi đó, Quang Hải cũng đang gặp những vấn đề về thể lực và phong độ sau một thời gian dài ngự trị trên đỉnh cao.

Tuy nhiên, cả hai vẫn đang là những trụ cột của ĐTQG Việt Nam và trong thời gian tới đây khi các vòng đấu của V-League trở lại, cả Quang Hải và Đình Trọng khi được trở lại với sân cỏ sẽ cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ để chuẩn bị cho những trận cầu quan trọng cuối năm nay.

Quang Hải và các trụ cột cần đạt phong độ cao ở giai đoạn cuối năm 2020

Những trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á cũng như AFF Cup 2020 thực sự sẽ rất cần một ĐT Việt nam với lực lượng mạnh nhất, và HLV Park Hang Seo thực sự cần các trụ cột phải đạt được phong độ và thể trạng tốt nhất.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam