HLV Park được “bật đèn xanh” dùng tối đa 28 cầu thủ ở VL World Cup

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 15:19
3.6 /5 của 16 đánh giá

HLV Park Hang Seo có thể sử dụng tối đa 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tại UAE, khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có những quy định đặc biệt.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến vòng loại World Cup 2022 diễn ra theo hình thức tập trung, với mỗi bảng đấu sẽ diễn ra ở một quốc gia. Nhưng về bản chất, vòng loại World Cup vẫn diễn ra với những điều lệ khác biệt so với một giải tập trung bình thường.

Theo đó, các đội được phép điều chỉnh danh sách đăng ký thi đấu qua từng lượt trận. Miễn sao, danh sách này bao gồm những cầu thủ mà đội tuyển quốc gia tương ứng đã đăng ký sơ bộ lên AFC trước đó.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

HLV Park có thể sử dụng tối đa 28 cầu thủ

Như trường hợp của ĐT Việt Nam, ví dụ như ở trận gặp Indonesia, HLV Park Hang Seo sẽ đăng ký 23 cầu thủ trước 1 ngày. Kế đến khi Việt Nam gặp Malaysia, ông Park được phép thay tối đa 5 cầu thủ trong danh sách để dùng 5 cầu thủ mà trước đó chưa đăng ký. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra khi Việt Nam gặp UAE sau đó. 

Với 5 cầu thủ nằm ngoài danh sách chính, HLV Park Hang Seo có thể xoay tua lực lượng một cách phù hợp, qua đó tạo nên sự bất ngờ lần lượt cho Indonesia, Malaysia và UAE. Bên cạnh đó, ông cũng có thể phòng trừ trường hợp chấn thương bất ngờ diễn ra, nhất là khi các đội sẽ phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng lên tới 37-38 độ C và phải đá với mật độ dày đặc lên đến 4-5 ngày/trận.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

HLV Park có thể toan tính sử dụng cầu thủ

Thực tế, Indonesia, Malaysia hay UAE cũng sử dụng quân số tương tự như Việt Nam, tức là 27-28 cầu thủ. Riêng trường hợp của Thái Lan mang sang UAE tới 39 cầu thủ. Nhưng đó là do HLV Akira Nishino không có thời gian chuẩn bị ở trong nước. Vì thế, Thái Lan buộc phải tận dụng quãng thời gian lên đến gần 2 tuần tại UAE để kiểm tra nhân sự trước khi rút gọn đội hình.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách vào cuối ngày 25/5. Khi đó, ông Park sẽ công bố 10 cầu thủ phải chia tay đội tuyển. Tối ngày 26/5, đội sẽ lên đường sang UAE. Đến 31/5, đội thi đấu giao hữu với Jordan. Đến ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam mới bắt đầu thi đấu vòng loại World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam