Những cầu thủ gây ấn tượng với thầy Park nhất sau vòng 1/8 Cúp Quốc gia

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 15:37
4.1 /5 của 4 đánh giá

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 chứng kiến màn trình diễn xuất thần của dàn sao đang khoác U23 và ĐTQG Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Hùng Dũng,... Đó là những tin hiệu mừng cho HLV Park trong hành trình “xem giò” cầu thủ trong những ngày vừa qua.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 đã chính thức khép lại sau chiến thắng dễ dàng của Hà Nội FC trước CLB Đồng Tháp. Ở vòng đấu này SLNA đã bất ngờ để thua Bà Rịa Vũng Tàu – đội bóng đến từ giải hạng Nhất trên loạt đá luân lưu. Trong khi đó Nam Định dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua Than Quảng Ninh để tiến vào tứ kết. Ngoài ra các cặp đấu còn lại không có quá nhiều bất ngờ khi các đội được đánh giá cao hơn đều đi tiếp.

8 đội bóng góp mặt vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 gồm Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu (nhánh 1), Bình Dương, Viettel, Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (nhánh 2). Trong số 8 đội bóng này có 2 đội đang thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia là Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ.

Tiến Dũng lấy lại niềm tin với thầy Park

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 chứng kiến màn trình diễn xuất thần của dàn sao đang khoác U23 và ĐTQG Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Hùng Dũng,... Đó là những tin hiệu mừng cho HLV Park trong hành trình “xem giò” cầu thủ trong những ngày vừa qua.

Đáng chú ý nhất là màn trình diễn của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, anh không được bắt chính mà chỉ được vào sân thay người khi trận đấu bước sang loạt đá luân lưu.

Tiến Dũng luôn được đánh giá cao ở khả năng bắt penalty và điều đó được thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018. Và việc HLV Chung Hae Seong tung Tiến Dũng vào sân không phải là điều gì quá khó hiểu. Và đền đáp niềm tin đó, Tiến Dũng đã cản phá hai trong năm quả 11m của đối thủ để mang về chiếc vé đi tiếp cho đoàn quân HLV Chung Hae Seong.

Năm 2019 được xem là năm đáng quên với thủ thành Bùi Tiến Dũng ở cấp CLB. Anh không có được chỗ đứng tại Hà Nội FC và chuyển tới CLB TP HCM với mong muốn tìm lại chính mình. Thậm chí trong 1 năm trở lại đây, thủ thành sinh năm 1997 đang dần mất chỗ đứng ở cấp đội tuyển.

Màn trình diễn vừa qua giúp Tiến Dũng ghi điểm với BHL đội bóng mang tên Bác. Chỉ cần chắt chiu những cơ hội đó cũng như dần hoàn thiện những kỹ năng khác của mình, chắc chắn Tiến Dũng sẽ vẫn có thể tìm đường trở lại với khung thành. Và đặc biệt với thầy Park, Tiến Dũng vẫn là cầu thủ vô cùng hữu dụng ở những thời khắc quan trọng. Anh có thể không phải là ưu tiên số một trong khung thành ĐTQG nhưng là thành phần không thể thiếu trong danh sách triệu tập ĐTQG.

Hùng Dũng vẫn cho thấy sự ổn định

Ở vòng 1/8 cúp QG, HLV Park Hang Seo cất công trực tiếp dự khán 2 trận Quảng Ninh - Nam Định (30/5, ngày 2-2) và Hà Nội - Đồng Tháp (31/5, 3-0). Điều này cho thầy chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm đến những cầu thủ ở hai cặp đấu này thế nào.

Trận Than Quảng Ninh – Dược Nam Hà Nam Định trên sân Cẩm Phả không có nhiều dấu ấn của các nội binh. Thay vào đó, các ngoại binh là những người nổi bật ở trận đấu này khi 4 bàn thắng được ghi đều do các ngoại binh thực hiện.

Ngược lại ở cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Đồng Tháp diễn ra vào tối ngày 31/5 lại ghi đậm dấu ấn của các cầu thủ nội. Cả 3 bàn thắng đều được ghi do công của các cầu thủ nội là Văn Dũng (31’), Thành Chung (90+1’), Tuấn Anh (90+3’).

Ở trận đấu này, Hà Nội FC không được sử dụng các ngoại binh do điều lệ của Cúp Quốc gia. Cụ thể ban điều hành giải đấu Cúp QG quy định các CLB V-League không được phép dùng ngoại binh khi thi đấu với các đội bóng hạng Nhất. Trong khi đó Đồng Tháp là một trong hai đội hạng Nhất lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Tuy vậy, không cần ngoại binh nhưng Hà Nội FC vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ trước đối thủ. Quả bóng vàng Hùng Dũng đóng góp 1 pha kiến tạo thành bàn, còn Quang Hải cũng thi đấu vô cùng xông xáo. Tuy nhiên, cái tên ấn tượng nhất là trung vệ Thành Chung khi được ban huấn luyện Hà Nội đẩy lên đá... tiền đạo và lập công.

Tấn Tài cũng là cái tên đáng để thầy Park lưu tâm

Ở một trận đấu khác thuộc vòng 1/8, một cái tên khác cũng gây chú ý là Hồ Tấn Tài khi để lại dấu ấn bằng siêu phẩm giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa 1-0. Cầu thủ này có pha xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ Thanh Hóa mở toang khung thành Thanh Diệp. Anh thực hiện cú sút hoàn hảo mang về bàn thắng mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam