SLNA: Âu lo bài toán tấn công

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 13:57
1.9 /5 của 11 đánh giá

SLNA đã dừng bước tại cúp quốc gia sau thất bại trước Bà Rịa Vũng Tàu. Không khó để nhận ra, suốt 4 trận đấu kể từ đầu mùa của đại diện xứ Nghệ, vấn đề lớn nhất đối với họ vẫn là khả năng tấn công và sự đa dạng trong cách đá.

4 trận đấu đã qua, SLNA thắng 2, hòa 2 (Sau 90 phút). Đó là thành tích không tệ với đội bóng này. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng xứ Nghệ nằm ở chỗ, khả năng tấn công mà họ tạo ra thực sự là khá tệ. Sau từng ấy màn so tài, thầy trò HLV Ngô Quang Trường mới có 3 bàn thắng, con số rõ ràng không thể làm hài lòng các fan hâm mộ.

Ngoại trừ trận hòa Sài Gòn, 3 trận còn lại trên sân Vinh, SLNA đều ghi bàn. Chỉ có điều, ngoại trừ Văn Đức hay Tuấn Tài, những mũi tấn công khác của đội bóng xứ Nghệ đều không biết cách xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Thậm chí, đến một hậu vệ phải như Sỹ Nam còn phải làm thay nhiệm vụ đó ở chiến thắng trước Bình Định tại cúp quốc gia thì mới thấy, SLNA đang “bí” ý tưởng và khả năng tấn công tệ ra sao.

Nên nhớ, ở 2 trận đấu gần nhất, SLNA chỉ phải so tài với 2 CLB hạng dưới, vậy mà mỗi trận họ cũng chỉ có 1 pha lập công. Đáng nói hơn, trong màn chạm trán với Bà Rịa Vũng Tàu, bất chấp có thời điể các vị khách thậm chí còn kéo đội hình lùi sâu tới mức chơi với sơ đồ 4-6-0 thì chủ nhà SLNA cũng không dám dồn lên, gây áp lực cho đối thủ.

SLNA vẫn đang đau đầu với bài toán tấn công

Trước một hàng phòng ngự số đông, SLNA vì thế cũng bế tắc luôn trong việc tìm đường vào khung thành. Đặc biệt, khi Xuân Thắng chấn thương, HLV Ngô Quang Trường đành phải tung Văn Đức vào sân, dù cho cầu thủ này mới trở lại sau chấn thương gặp phải.

SLNA phụ thuộc quá nhiều vào Văn Đức trong khi những vệ tinh xung quanh anh lại luôn thiếu đi sự sáng tạo cần thiết, yếu tố đột biến để giải quyết các trận đấu. Nhìn hàng tiền vệ của đội chủ sân Vinh, dù đã có gần 6 tháng tập luyện và lắp ghép đội hình song HLV Ngô Quang Trường vẫn chẳng thể tìm ra được cặp tiền vệ trung tâm ăn ý giữa bộ ba Văn Lắm, Đình Châu với Quang Tình. Những cầu thủ ấy thực tế chỉ giỏi phòng ngự từ xa còn tấn công vẫn chưa có sự sáng tạo.

Họ không có quá nhiều các phương án cũng như các nhân tố đặc biệt

Đó là còn chưa kể những ngoại binh mà SLNA đang có cũng không phải quá nổi bật. So với nhiều cầu thủ, khả năng xử lý tình huống của họ đôi lúc vẫn còn khá kém. Bởi vậy cho bên, bài toán tạo ra sự đa dạng cho cách chơi vẫn là một điều rất khó đối với HLV Ngô Quang Trường.

SLNA vẫn còn một chặng đường dài ở V-League, vì thế, họ cần tạo ra được sự đột biến trong cách đá để hướng tới những mục tiêu quan trọng tại giải đấu. 4 điểm sau 2 trận là thành tích không tồi nhưng 3 bàn sau 4 trận là con số đáng báo động để SLNA cải thiện trong quãng thời gian tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam