HLV Park Hang Seo và chiến thuật cao tay trong buổi tập

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 16:27
2.8 /5 của 2 đánh giá

Động thái bất ngờ của HLV Park Hang Seo trong buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam có thể sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Trong buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam, HLV Park đã chia các cầu thủ ra làm 3 nhóm với những người đứng đầu lần lượt là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn và Đỗ Hùng Dũng. Nếu chỉ đơn giản là 3 nhóm để tập luyện theo giáo án thì không đáng nói, bất ngờ ở điểm đây sẽ là 3 nhóm cùng tham gia thảo luận chiến thuật với ban huấn luyện.

Đây là điều chưa từng xảy ra trong các buổi tập trước đây của ĐT Việt Nam, ẩn sau trong ý định này của HLV Park là một kế hoạch cho ông là một chiến lược gia rất cao tay.

Việc các cầu thủ được tham gia đóng góp các ý kến sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam phát huy trí tuệ tập thể, làm phong phú thêm các ý tưởng mới và cả cách làm mới trong việc xây dựng lối chơi.

Việc xây dựng và áp dụng lối chơi của đội tuyển sẽ dễ dàng hơn với cách làm của HLV Park

Để cho các cầu thủ tham gia thảo luận các chiến thuật cùng với ban huấn luyện cũng sẽ dễ dàng hơn cho cả đôi bên khi áp dụng vào các trận đấu khi chính những người thực hiện đã nắm rõ được ý tưởng và cả cách triển khai trong một trận đấu cụ thể.

Đó là chưa kể đến việc HLV Park Hang Seo luôn yêu cầu các bộ phần phải sắp xếp những cầu thủ cùng phòng là những người chơi cùng tuyến, cùng vị trí và tạo ra được sự gắn kết nhất định trước các cá nhân.

Sự linh hoạt của HLV Park liệu có chắc chắn đem lại hiệu quả cho ĐT Việt Nam?

Sự tuy duy linh hoạt này của ông Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tạo ra được những đổi mới đáng kể trong lối chơi của ĐT Việt Nam trước các trận đấu tới, và mang lại một hiệu quả cao hơn là những chiến thắng tối thiểu.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam vẫn đang đứng đầu bảng tuy nhiên vẫn chưa có gì chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt ở vòng loại tiếp theo và các trận đấu cuối cùng, các cầu thủ vẫn phải nỗ lực với 100% khả năng để có được những điểm số quan trọng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam