Tại sao Văn Hậu và Hai Long không phẫu thuật theo ý thầy Park?

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 11:29
2.5 /5 của 29 đánh giá

Để điều trị chấn thương, cả Văn Hậu và Hai Long đều đã bay vào TP.HCM tiến hành phẫu thuật. Đó đều là những điều không nằm trong kế hoạch của thầy Park. Vậy tại sao bộ đôi nói trên lại làm như vậy?

Văn Hậu và Hai Long là những tuyển thủ nằm trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam vào tháng 12 này. Tuy nhiên, trước khi lên hội quân cùng đội bóng, cầu thủ của Hà Nội FC đã tái phát chấn thương đầu gối khi bị rách sụn chêm, qua đó bỏ lỡ cơ hội lên tuyển.

Với sao trẻ Hai Long, trong lần đầu tiên lên tuyển, cầu thủ này không may gặp chấn thương như người đàn anh Văn Hậu. Chính điều đó khiến cho tiền vệ của Than Quảng Ninh sớm phải chia tay đội tuyển quốc gia.

Cả hai cầu thủ ấy đều quyết định tiến hành phẫu thuật tại TP.HCM dù rằng HLV Park Hang Seo muốn Văn Hậu và Hai Long được thực hiện phẫu thuật, điều trị cũng như hồi phục ở Hàn Quốc. Câu chuyện thần kỳ của Tuấn Anh cho thấy nền y học thể thao xứ sở kim chi là tiến bộ và hiệu quả như thế nào.

Văn Hậu tiến hành phẫu thuật tại TP.HCM 

Trên thực tế, cả 2 CLB là Hà Nội FC với Than Quảng Ninh đều sẵn sàng chi tiền để giúp những ngôi sao của mình được xuất ngoại nhằm điều trị chấn thương. Tuy nhiên, bộ đôi ấy vẫn phải tiến hành phẫu thuật tại TP.HCM vì lý do khá cơ bản.

Đó là bởi hiện tại, tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, đặc biệt là tại Hàn Quốc nên để đảm bảo sức khỏe, Văn Hậu với Hai Long buộc phải tiến hành phẫu thuật ở TP.HCM thay vì sang xứ sở kim chi.

Và Hai Long cũng vậy 

Theo dự kiến, họ sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 3 tháng, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ giai đoạn 1 của V-League 2021. Nếu mọi thứ thuận lợi, cả 2 đều đủ khả năng tham dự giai đoạn 2 V-League, quan trọng hơn là sẵn sàng cho những mục tiêu tiếp theo cùng U22 cũng như ĐT Việt Nam.

Hiện tại, thầy Park cũng như các cầu thủ vẫn đang có những buổi tập ở Hà Nội. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ có 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam vào các ngày 23/12 và 27/12, lần lượt tại Quảng Ninh cũng như Phú Thọ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam