HLV kiêm chủ tịch Sài Gòn FC không muốn nhận cúp nếu V.League hủy giải

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 15:00
2.5 /5 của 5 đánh giá

Chủ tịch kiêm HLV của đội bóng Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành khẳng định nếu V.League 2020 bị hủy, Sài Gòn FC không cần cúp vô địch.

Trong thời gian qua, 4 CLB là SLNA, Quảng Nam, Thanh Hóa và DNH Nam Định có ý kiến xin V.League hủy giải, trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nói về vấn đề này, Chủ tịch kiêm HLV Sài Gòn FC là ông Vũ Tiến Thành khẳng định với báo giới: “Đã thi đấu thì ai cũng muốn vô địch, nhất là thể thao chuyên nghiệp. Nhưng Sài Gòn FC không ngồi chờ Cup. Nếu Chính phủ cho phép, chúng tôi muốn được tiếp tục chiến đấu để chinh phục danh hiệu”.

Ông nói thêm: “Đầu mùa, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào Top 8 ở giai đoạn 1. Với 23 điểm sau 11 vòng, chúng tôi xem như sớm hoàn thành mục tiêu. Bởi, giai đoạn 1 còn 2 vòng, trong khi đội đứng thứ tám hiện nay là Thanh Hóa mới được 14 điểm. Để đạt được những thành tựu kể trên đòi hỏi rất nhiều tâm sức của cầu thủ, BHL cũng như lãnh đạo CLB.

Sài Gòn FC đang có được ngôi vị đầu bảng tại V-League 2020

"Bởi thế, thật lòng mà nói, việc V.League tạm ngừng hoặc có thể hủy bỏ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như nhịp thi đấu của Sài Gòn FC. Nhưng chúng tôi chấp nhận. Cuộc sống bây giờ có quá nhiều đổi thay bất ngờ, các CLB phải biết thích ứng và sẵn sàng các giải pháp cho tương lai”.

Ông Vũ Tiến Thành nhấn mạnh: “Sài Gòn FC không cần một danh hiệu nhưng đó có thể là suất dự AFC Champions League mùa sau. Bởi, nếu mùa giải kết thúc sớm, chúng ta vẫn phải xác định vị trí hiện tại của các đội và cử làm đại diện cho Việt Nam dự các đấu trường châu Á năm 2021. Sài Gòn FC đang bất bại và gần như chắc chắn vô địch giai đoạn một. Chúng tôi đã đánh bại cả đương kim vô địch Hà Nội lẫn á quân TP HCM ngay trên sân khách, nhận được sự đánh cao của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng như VPF. Vậy thì, chúng tôi xứng đáng được ghi nhận chứ”.

Ngay cả Hà Nội FC cũng từng bại trận trước CLB Sài Gòn

Sài Gòn FC có tiền thân là CLB bóng đá Hà Nội. Đội lên hạng ở mùa 2016. Đây là mùa giải đầu tiên trong lịch sử, Sài Gòn FC tranh chấp sòng phẳng chức vô địch V.League. Nếu vô địch và dự AFC Champions League mùa sau, thầy trò Vũ Tiến Thành sẽ đi vào lịch sử CLB.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam