HLV U19 Việt Nam chỉ ra đối thủ đặc biệt quan trọng ở giải U19 châu Á

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 11:12
2.9 /5 của 7 đánh giá

HLV Troussier đang cùng U19 Việt Nam tích cực tập luyện ở đợt tập trung mới nhất. Chia sẻ với báo giới, ông đã tiết lộ đối thủ mà U19 Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt tại vòng chung kết U19 Châu Á 2020.

Tại vòng chung kết giải U19 châu Á 2020, đội tuyển U19 Việt Nam nằm cùng bảng C với các đối thủ Australia, Ả Rập Xê Út và Lào. Theo lịch thi đấu, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Australia trong trận ra quân, đây là một trong những lí do khiến HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm đặc biệt đối với đối thủ này.

HLV Philippe Troussier chia sẻ: "U19 Australia thời gian qua không tập trung, cũng không có trận đấu nào, vì vậy ban huấn luyện đã thu thập thông tin đối thủ này từ giải U18 Đông Nam Á năm ngoái và các giải đấu trước đó.

HLV Troussier đặc biệt chú ý đến U19 Australia

Còn U19 Ả Rập Xê Út và U19 Lào, chúng tôi cũng sẽ thu thập thông tin song không ưu tiên như Australia, do đây là hai đối thủ thi đấu sau nên chúng tôi có điều kiện theo dõi sự thể hiện của hai đội này khi họ thi đấu tại giải".

Ở đợt tập trung mới nhất chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á 2020, ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đã dành sự ưu tiên triệu tập nhóm các cầu thủ thuộc các CLB như Phú Thọ, PVF, Viettel, CAND… Đây là nhóm các cầu thủ chưa có dịp hội quân cùng đội tuyển U19 Việt Nam do vướng lịch thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia 2020.

Ông Philippe Troussier nhấn mạnh quan điểm lựa chọn cầu thủ của ông là dựa vào năng lực và khả năng hòa nhập với lối chơi chung của đội, không thiên vị bất cứ cầu thủ thuộc CLB nào.

Tại vòng chung kết U19 châu Á, 4 đội vào bán kết giải đấu này sẽ đoạt vé dự U20 World Cup 2021 tại Indonesia. Đoàn quân HLV Troussier đặt mục tiêu giành suất dự U20 World Cup – điều mà U19 Việt Nam từng làm được cách đây 3 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U19 Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn vì tình hình dịch Covid-19 trong nước phức tạp khiến nhiều kế hoạch bị đảo lộn, song HLV Troussier vẫn tìm ra những cách tốt nhất để giúp đội tuyển chuẩn bị cho giải đấu quan trọng.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam