HLV Park có lý do để từ chối quân xanh cho U22 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 10:44
3.8 /5 của 3 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã từ chối lời đề nghị đá giữa hữu giữa hai đội U19 và U22 Việt Nam từ HLV Philippe Troussier dù đây là cơ hội tốt. Tuy nhiên nếu nhìn thấu đáo tình hình thực tế đội U22, có thể nhận ra ông Park cũng có lý riêng của mình.

Ở cuộc họp báo sáng 23/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. U19 Việt Nam, HLV Troussier đã tiết lộ rằng ông từng đề nghị với HLV Park Hang Seo – người đang phụ trách đội U22 Việt Nam 1 trận đấu giao hữu. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc đã ngay lập tức từ chối lời đề nghị này.

Nghe thì có vẻ khó hiểu bởi ở thời điểm này, hai đội U19 và U22 đá giao hữu là ý tưởng rất tốt để 2 huấn luyện viên thử quân, sàng lọc cầu thủ cho những mục tiêu sắp tới. Tuy nhiên nếu nhìn nhận thấu đáo tình hình thực tế đội U22, có thể nhận ra ông Park cũng có lý riêng của mình.

HLV Philippe Troussier muốn U19 và U22 Việt Nam có trận đấu giao hữu

Hiện tại hai đội U19 Việt Nam và U22 Việt Nam đang có những lộ trình và kế hoạch khác nhau nên chưa thể đá giao hữu với nhau trong thời gian tới được.

Đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị bước đầu cho hành trình hướng đến vòng loại U.23 châu Á vào tháng 10.2021 và sau đó là SEA Games 31. Ban huấn luyện chưa cần có những trận đối kháng thực sự nên cũng chưa cần có đối tượng “quân xanh” như đội U.19 vào thời điểm này. Hơn nữa đội U.22 có tới 46 cầu thủ còn đội U.19 chỉ có 36 cầu thủ. Việc thu xếp cho tất cả số lượng cầu thủ này gặp nhau chỉ trong một trận là không thể và có thi đấu cũng khó chất lượng.

HLV Park có lý do để từ chối quân xanh cho U22 Việt Nam

Mặc dù hai đội tập trung gần như trùng thời gian nhưng mỗi đội lại tập luyện ở một địa điểm. Đội U.22 Việt Nam tập từ ngày 20 - 28.8 ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Hà Nội, cách khá xa địa điểm tập luyện của đội U.19 là Trung tâm PVF ở Hưng Yên từ ngày 23 - 28.8. Đây là thời kỳ phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đội ở nguyên tại chỗ, không được ra ngoài, kể cả sau khi tập. Các biện pháp y tế được đề cao tuyệt đối.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam