HLV Troussier lấy PSG là động lực cho U19 Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 20:00
3.1 /5 của 15 đánh giá

HLV Philippe Troussier mới đây đã lấy PSG - đội bóng chuẩn bị bước vào trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử làm ví dụ cho U19 Việt Nam. Chiến lược gia này cho rằng đó là động lực để các cầu thủ phấn đấu.

U19 Việt Nam đang trong giai đoạn hội quân chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Uzbekistan. Ở đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 36 cầu thủ và tập luyện trong 6 ngày tại Hà Nội, từ 22/8-28/8.

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn vì tình hình dịch Covid-19 trong nước phức tạp khiến nhiều kế hoạch bị đảo lộn, song HLV Troussier tỏ ra quyết tâm làm mọi cách để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Thậm chí, nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy trắng” còn lấy PSG – đội bóng sắp bước vào trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019-2020 làm ví dụ. Chiến lược gia người Pháp cho rằng, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể nhìn vào đó để lấy động lực cho bản thân.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam

“Tôi không chắc liệu có thể thi đấu giao hữu quốc tế trước khi dự U19 châu Á tổ chức tại Uzbekistan hay không. Đây không chỉ là vấn đề với Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác. Các đội dự U19 châu Á chắc chắn sẽ chuẩn bị không giống nhau.

Tôi xin lấy một ví dụ rất thú vị như này. Hãy nhìn vào Cúp C1 châu Âu. Người Đức tổ chức thành công giải VĐQG sau vài tháng nghỉ. Tương tự với Tây Ban Nha, Anh, nhưng Pháp thì không. Vậy mà PSG vẫn vào chung kết Cúp C1 mà không thi đấu một trận chính thức nào ngoại trừ 2 trận giao hữu.

Người Đức, Anh, Tây Ban Nha được đá nhiều hơn, sớm hơn đấy thôi. Nhưng cuối cùng thì sao? Tính ra, PSG chỉ có đúng 1 tuần chuẩn bị trước khi Cúp C1 trở lại, nhưng rốt cuộc họ vẫn giành vé vào chung kết. Đó là lý do vì sao ta không nên đánh giá ai chuẩn bị tốt hơn”.

U19 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020

Theo kết quả bốc thăm trước đó, U19 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội Saudi Arabia, Úc và Lào. 4 đội vào bán kết giải đấu này sẽ đoạt vé dự U20 World Cup 2021 tại Indonesia. Đoàn quân HLV Troussier đặt mục tiêu giành suất dự U20 World Cup – điều mà U19 Việt Nam từng làm được cách đây 3 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam