Hé lộ 2 phương án tổ chức hàng tiền đạo U22 Việt Nam của thầy Park

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 10:20
2.7 /5 của 7 đánh giá

Nhìn từ trận đấu tập nội bộ đầu tiên vào ngày 21/8, HLV Park Hang Seo đã xác định rõ 2 phương án tổ chức cho hàng tiền đạo của U22 Việt Nam.

Ở trận đấu tập nội bộ, cụ thể là 2 trận dành cho 4 đội thuộc nhóm A và B diễn ra vào ngày 21/8, hai biến thể của sơ đồ 3 trung vệ là 3-4-3 và 3-5-2 đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc áp dụng. Trong đó, hàng tiền đạo có những điểm đáng chú ý. 

Tại trận đấu của nhóm A, với sơ đồ 3-5-2 ưu tiên số lượng nơi tuyến giữa, ông Park thử nghiệm cho hàng công của cả đội 1 và đội 2 của nhóm A sử dụng 2 tiền đạo. Cụ thể ở đội 1, Ngô Hoàng Anh (Long An) và Nguyễn Trần Việt Cường (B.Bình Dương) được đá cặp với nhau. Phía đối diện, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và Mai Xuân Quyết (DNH Nam Định) được chọn lựa. 

HLV Park Hang Seo có 2 phương án để chọn ra các tiền đạo ưng ý cho U22 Việt Nam

Sang đến trận đấu thứ 2 của nhóm B, sơ đồ 3-4-3 truyền thống của ông Park Hang Seo áp dụng cho đội 1 và đội 2. Ở đội 1, trung phong Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu) được hỗ trợ bởi tiền đạo trái Nguyễn Thành Nhân (Khánh Hòa) và tiền đạo phải Trương Tiến Anh (Viettel). Phía đối diện, Lê Văn Nam (Đắk Lắk) đá cắm. Trong khi đó, Trần Bảo Toàn (HAGL) đá tiền đạo phải còn Trần Danh Trung (Viettel) chơi trong vai trò tiền đạo trái.

Theo đó, sơ đồ 3-5-2 (nhóm A) giúp cho hai đội tạo ra những tình huống kiểm soát trung tuyến tốt hơn. Nhưng việc tiếp cận vòng cấm và chuyển hóa cơ hội thành bàn lại ít hơn. Trong khi đó, sơ đồ 3-4-3 (nhóm B) với 3 tiền đạo thuần hơn về mặt tấn công giúp cầm bóng tạo ra sức ép  tốt hơn. Và từ một tình huống phối hợp giữa các tiền đạo, Minh Bình đã ghi bàn thắng cho nhóm của mình.

Hàng công là nơi mà thầy Park cũng khá lo lắng vào thời điểm này 

Chắc chắn, với bộ khung từ 2 sơ đồ này, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có những xáo trộn, thử nghiệm trong lực lượng U22 Việt Nam nhiều hơn nữa để tìm ra nhiều phương án hiệu quả hơn, linh hoạt hơn. Quan trọng nữa, ông Park cho thấy một tâm thế sẵn sàng cho sự đổi mới với nền móng U22 Việt Nam. Lúc cần, U22 Việt Nam có thể đá 3 tiền đạo. Nhưng ở một thời điểm khác, đội bóng của ông Park chủ động đổi hướng sang chơi 2 cầu thủ mũi nhọn.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam