HLV Wenger giải mã trận hòa như thua của Barcelona trước Slavia

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu huấn luyện viên của Arsenal – Wenger có đôi lời nhận định về trận hòa như thua của Barcelona trước Slavia Praha ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League vào rạng sáng 6/11. Barcelona cần thay đổi nếu muốn tiếp tục tiến sâu hơn tại đấu trường C1.

Mùa giải này, lối chơi của Barcelona chưa bao giờ làm người hâm mộ đội bóng yên tâm. Sau thất bại 1-3 trước Levante ở giải quốc nội hôm 2/11, thầy trò Ernesto Valverde tiếp tục trải qua thêm một trận đấu thất vọng trước Slavia Praha ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League vào rạng sáng 6/11.

Trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Slavia Praha – đội bóng yếu nhất bảng F, Barcelona chỉ giành 1 điểm trên sân nhà. Kết quả hòa này khiến Barca chưa thể giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Ở trận lượt đi, Messi đã một tay mang về chiến thắng 2-1 với 1 bàn thắng và góp công vào bàn còn lại. Tuy nhiên ở trận lượt về khi Messi không tỏa sáng thì Barcelona cũng tịt ngòi.

Antoine Griezmann vẫn chưa thể hòa nhập lối chơi, Ousmane Dembele thì hời hợt như một cậu trai hư đá cho xong. Arturo Vidal chạy quanh như một gã nghiệp dư. Chỉ có mình Messi nỗ lực trong vô vọng.

HLV Wenger cho rằng Barcelona đang quá phụ thuộc vào “phép màu” của Messi

Nhận xét về trận hòa như thua của Barcelona, Cựu huấn luyện viên của Arsenal – Wenger cho rằng Barcelona đã đánh mất đi bản sắc vốn có. Họ đang quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của một mình cá nhân Messi mà không biết xoay sở thế nào mỗi khi đội bóng gặp khó khăn.

“Họ có một đội hình rất mạnh, và Messi đang ở đỉnh cao phong độ. Thế nhưng, Barca lại chơi như thể chỉ biết chờ đợi vào mỗi Leo.”, Wenger nhận định.

“Barca dường như đang đánh mất bản sắc. Tôi cảm nhận họ vẫn còn bị ảnh hưởng tâm lý bởi những thất bại trước AS Roma vào năm 2018 và Liverpool hồi tháng 5”

Mặc dù bị Slavia Prague cầm hòa đêm qua, song Barca vẫn đang dẫn đầu BXH với 8 điểm sau 4 lượt trận, hơn đội đứng thứ 2 là Dortmund 1 điểm và đội đứng thứ 3 là Inter khoảng cách 4 điểm. Vào ngày 28/11, thầy trò Valverde tiếp tục được chơi trên sân nhà và tiếp Borussia Dortmund. Tới ngày 11/12, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của Inter Milan.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.