"Học" Solskjaer, Pep Guardiola và Tuchel đồng lòng làm điều quan trọng

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 07:29
5 /5 của 2 đánh giá

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer khẳng định việc sẽ ngăn cản những ngôi sao quan trọng như Bruno Fernandes về thi đấu cho ĐTQG ở loạt trận vào cuối tháng 3 này thì mới đây, tới lượt Pep Guardiola cùng Thomas Tuchel cũng đồng lòng để làm điều tương tự.

Theo quy định từ chính phủ Anh trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, bất cứ ai trở về xứ sương mù từ châu Phi, Nam Mỹ hoặc BĐN sẽ đều phải tiến hành cách ly trong ít nhất 10 ngày.

Điều đó khiến cho không ít các HLV tại ngoại hạng Anh lo lắng khi các cầu thủ của họ có thể sẽ phải trở về hội quân cùng ĐTQG trong loạt trận quốc tế diễn ra vào cuối tháng 3 tới. Tuy nhiên, cũng bởi tình hình đặc biệt nói trên mà mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã nới lỏng quy định dành cho các CLB.

Cụ thể, các CLB tại ngoại hạng Anh không nhất thiết phải “nhả" những ngôi sao của mình cho các đội tuyển quốc gia, dù cho vòng loại World Cup là giải đấu thuộc cấp độ FIFA. Đây thực sự là thông tin rất vui mừng với mọi chiến lược gia, đặc biệt là những người đang dẫn dắt các đội bóng lớn như: MU, Man City, Chelsea, Liverpool.

Pep khẳng định sẽ ngăn cản các ngôi sao như Ederson trở về ĐTQG trong đợt tập trung tháng 3 này 

Ngay sau khi được FIFA nới lỏng quy định, Solskjaer đã lên tiếng khẳng định việc ông sẽ giữ chân Bruno Fernandes tại CLB thay vì để anh trở về thi đấu cho BĐN tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, bất chấp việc trận đấu của đội tuyển này đã được chuyển tới sân trung lập tại Turin (Italia).

Tiếp nối Solskjaer, mới nhất, đã có thêm Pep Guardiola cùng Tuchel nhập hội những HLV không muốn “nhả" người cho các đội tuyển. Với Man City, 5 cầu thủ của họ là Fernandinho, Aguero, Ederson, Mahrez và Jesus sẽ phải tiến hành cách ly ít nhất 10 ngày nếu trở về ĐTQG.

Vì thế, Pep không muốn điều đó xảy ra. Chia sẻ về vấn đề này, ông cho biết: “Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu cho phép các cầu thủ lên tập trung ĐTQG và sau đó phải cách ly 10 ngày rồi mới được tiếp tục thi đấu cho CLB.

Họ sẽ không trở về ĐTQG. Nếu họ được tiếp tục với Man City ngay sau khi rời ĐTQG, tôi sẽ cho phép họ về với các đội tuyển. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong 8,9 tháng và không thể để xảy ra bất cứ sai lầm nào trong quãng thời gian này vì những lý do ngoài ý muốn".

Tuchel cũng đồng lòng và sẽ làm điều tương tự tại Chelsea 

Đồng quan điểm với Pep, Tuchel cũng khẳng định: “Chúng tôi đang bước vào cuộc chiến căng thẳng tại ngoại hạng Anh. Nếu các cầu thủ của tôi phải tiến hành cách ly trong ít nhất 10 ngày, tôi sẽ không thể xây dựng một đội hình như mong muốn. Điều ấy có thể ảnh hưởng đến kết quả đội bóng và đây rõ ràng là rủi ro cho CLB".

Với những chia sẻ nói trên, có thể thấy rằng, các HLV tại bóng đá Anh nói chung và Solskjaer, Pep cùng Tuchel nói riêng sẽ không để các trụ cột đội bóng trở về phục vụ ĐTQG vào cuối tháng 3 này.

Video highlight Liverpool vs Chelsea - đá sớm vòng 29 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.