VAR đang giết chết bóng đá?

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 20:30
4.5 /5 của 3 đánh giá

HLV trưởng của Fullham Scott Parker đã có những chia sẻ rằng ông đã phát ngán với những quyết định của VAR và các chuyên gia bóng đá của tờ talkSPORT cũng hoàn toàn đồng tình với HLV người Anh

Đêm qua, Fulham đã bị từ chối bàn thắng gỡ hòa của Josh Maja sau khi VAR xác định bóng đã chạm tay Lemina trước đó, dù cho tiền vệ này đã khép tay sát người. Quyết định này khiến cho Fullham phải nhận trận thua với tỉ số 0-1 trong trận derby với Tottenham.

Tiếp đến trong trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Liverpool, Timo Werner đã bị từ chối một bàn thắng khi VAR cho rằng Werner đã rơi vào tư thế việt vị trước đó. Điều đáng nói ở đây là tình huống việt vị bằng vai của Werner phải nói là hết sức lãng xẹt.

Bàn thắng bị VAR từ chối của Timo Werner

“Chúng ta đang cố gắng kiểm soát từng pha bóng và từng khoảnh khắc của trận đấu và buộc chúng phải là những tình huống mà sự thật được phơi bày một cách khô khan sau những tình huống xem băng hình rất máy móc và mất thời gian”, Parker nói.

“NHM muốn được chứng kiến bàn thắng và tận hưởng những cảm xúc thăng hoa mà nó đem lại, nhưng VAR đang giết chết những điều này”, các chuyên gia của tờ talkSPORT ủng hộ Parker.

Được áp dụng để loại bỏ những quyết định sai lầm khiến cuộc chơi trở nên thiếu sự công bằng. Nhưng thay đó, VAR lại đang khiến người hâm mộ mất đi những sự hứng thú trong việc theo đõi bóng đá bằng việc phải tập trung xem công nghệ này sẽ đưa ra quyết định gì tiếp theo.

Các CLB ở NHA đang đồng loạt phản ứng với VAR

“Họ đang dùng VAR để biến bóng đá trở nên khô khan giống như những phép tính vậy, 1 là 1 và 2 là 2. VAR đang thực sự bị lạm dụng”

“Nếu tình huống có thể được quyết định chỉ trong 30 giây xem xét hãy xem VAR, còn nếu phải dùng những đường kẻ vô nghĩa để xác định thì làm ơn hãy tiếp tục trận đấu”, Scott Parker bức xúc chia sẻ.

“VAR đang khiến bóng đá không còn là một môn thể thao, nó khiến bóng đá trở thành một môn khoa học. Tình huống ghi bàn của Werner rõ ràng là chưa việt vị, VAR đã làm một việc mà đáng ra trọng tài có thể tự quyết định”, chuyên gia Moose của tờ talkSPORT kết luận.

Video highlight Liverpool vs Chelsea - đá sớm vòng 29 NHA

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.