Huyền thoại Arsenal nhận "mưa gạch đá" vì coi thường Covid-19

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 08:26
5 /5 của 1 đánh giá

Sự trở lại của Bundesliga đang được rất nhiều người mong chờ, huyền thoại của Arsenal – Jens Lehmann cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, cách ủng hộ của cựu thủ môn này lại khiến công chúng phẫn nộ. Theo đó, ông cho rằng Covid-19 không đáng ngại.

Ngày 16/5 chính là mốc thời gian đã được ấn định cho sự trở lại của Bundesliga. Đây là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu khởi tranh trở lại sau thời gian tạm hoãn vì Covid-19. Bước tiến triển này hoàn toàn có thể mở màn cho sự trở lại của nhiều giải vô địch quốc gia khác.

Thực tế, việc Bundesliga trở lại vẫn vấp phải nhiều chỉ trích. Cách đây không lâu, hai cầu thủ của Dynamo Dresden đang chơi tại Bundesliga 2 đã dương tính với Covid-19. Dù vậy, ban tổ chức vẫn quyết tâm hoàn thành mùa giải.

Lehmann có phần xem nhẹ Covid-19

Nhiều người lại tán thành việc sân chơi cao nhất nước Đức trở lại, Lehmann là một trong số đó. Ngoài việc ủng hộ, ông còn cho rằng mọi người nên học cách sống chung với virus. Huyền thoại Arsenal nói:

“Cuối cùng thì bạn vẫn phải sống với nó. Điều duy nhất chúng ta chờ đợi trong khoảng thời gian qua là vắc-xin. Nhưng tất cả vẫn chỉ là hy vọng mà thôi. Cho đến nay vẫn không có gì tiến triển cả. Bởi vậy, bạn không thể cứ ở nhà và không làm gì. Chúng ta phải tiếp tục cuộc sống”.

Bản thân Lehmann chính là một người bị nhiễm Covid-19 và đã hồi phục. Trái với thái độ thận trọng, ông lại cho rằng dịch bệnh này không phải là mối lo ngại quá lớn đối với các cầu thủ. Cựu thủ thành 50 tuổi nói:

Tình hình dịch bệnh vẫn đang rất nghiêm trọng

“Tôi nghĩ các cầu thủ phải tự ứng phó với các triệu chứng. Chúng tôi có rất nhiều người bị nhiễm bệnh và hầu hết trong số họ không có bất cứ triệu chứng nào. Tôi nghĩ rằng những người trẻ khỏe, có hệ thống miễn dịch tốt sẽ không cần quá lo ngại”.

Bên cạnh những chia sẻ trên, Lehmann còn chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng thiệt hại tài chính còn gây hậu quả nặng nề hơn Covid-19. Dòng trạng thái này đã ngay lập tức nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng.

Rõ ràng những chia sẻ của huyền thoại Arsenal là hết sức chủ quan. Hiện tại, cả thế giới đã có hơn 4,3 triệu người nhiễm Covid-19. Số người tử vòng là hơn 292.000 người. Đức là nơi có số người thiệt mạng cao thứ 8 thế giới.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.