Có thêm 5 cầu thủ của Serie A dương tính với Covid - 19

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 06:26
5 /5 của 1 đánh giá

Covid – 19 đang gây ảnh hưởng cực lớn tới bóng đá châu Âu. Serie A đã chính thức xác nhận có thêm 5 cầu thủ của giải đấu này dương tính với Covid - 19.

Cụ thể, CLB Sampdoria đã thông báo rằng 4 cầu thủ của họ bao gồm Omar Colley, Albin Ekdal, Antonino La Gumina và Morten Thorsby đều đã dương tính với Covid – 19 sau khi tiến hành xét nghiệm. Trước đó, tiền đạo Manolo Gabbiadini của đội bóng này được xác nhận dương tính.

Ngoài ra, tiền đạo của Fiorentina, Dusan Vlahovic cũng đã có kết luận dương tính với Covid - 19.

Đã có tới 5 cầu thủ Sampdoria dương tính với Covid - 19

Gabbiadini là cầu thủ Serie A thứ hai nhiễm virus này, sau trường hợp đầu tiên là hậu vệ Daniele Rugani của Juventus là. Sau đó, các đồng đội của Gabbiadini ở Sampdoria đã được xét nghiệm. 4 cầu thủ trên đã cho kết quả dương tính, cùng với bác sĩ Amedeo Baldari, một thành viên của đội ngũ y tế của câu lạc bộ.

Một tuyên bố trên trang web của Sampdoria cho biết: "UC Sampdoria thông báo rằng, sau xét nghiệm dương tính của Manolo Gabbiadini với COVID-19, trong các triệu chứng nhẹ, các cầu thủ Omar Colley, Albin Ekdal, Antonino La Gumina và Morten Thorsby đã nhận được kết quả dương tính. Bác sĩ Amedeo Baldari cũng vậy. Tất cả họ đều có sức khỏe tốt và ở nhà tại Genève.”

"UC Sampdoria nhắc lại rằng họ đã áp dụng ngay lập tức tất cả các bước theo yêu cầu về y tế: tất cả các cơ sở của câu lạc bộ đều bị đóng cửa, và các cầu thủ, HLV và nhân viên có khả năng nhiễm bệnh đã tự cách ly tại nhà. Chúng tôi có thể xác nhận rằng tất cả các hoạt động thể thao đều bị đình chỉ và các trách nhiệm tổ chức thiết yếu đang được thực hiện từ xa."

"Chủ tịch câu lạc bộ Massimo Ferrero, HLV Claudio Ranieri và cả đội tôn trọng các khuyến nghị của bộ trưởng và khu vực. Chúng tôi sẽ cùng nhau đối mặt, với lòng can đảm và tinh thần hy sinh tập thể ở thời điểm khó khăn này. Chúng tôi sẽ làm điều đó. Tại nhà.”

CLB Sampdoria tôn trọng và đặt lợi ích chung lên hàng đầu

Sau Trung Quốc, nơi đại dịch Covid - 19 bắt nguồn, Italia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hơn 1.000 người đã chết với ít nhất 15.000 trường hợp được xác nhận dương tính trên đất Italia, mặc dù các biện pháp hạn chế các cuộc tụ họp nơi công cộng đã được đưa ra.

Serie A và Serie B đã bị hoãn cho đến ngày 3 tháng 4, cũng như Ngoại hạng Anh, việc hoãn thêm không đảm bảo rằng mùa giải sẽ được hoàn thành.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết