Huyền thoại MU tiết lộ kế hoạch "chạy đua" của UEFA

Việc ngừng thi đấu đang khiến cho lịch trình của các giải đấu tại châu Âu trở nên rối loạn. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang tìm mọi cách để có thể kịp tiến độ cho Euro. Một kế hoạch chạy đua có thể diễn ra. Thông tin này được chính HLV trưởng ĐT xứ Wales – Ryan Giggs tiết lộ.


Covid-19 đang khiến cho châu Âu điêu đứng thực sự. Số người nhiệm bệnh và tử vong vẫn đang gia tăng không ngừng. Điều này khiến hầu hết cả giải bóng đá tại châu Âu đều chưa thể hẹn ngày quay trở lại. Theo dự kiến ban đầu, các giải VĐQG sẽ khởi tranh trở lại vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7. Tuy nhiên, mốc thời gian này đang ngày càng trở nên bất khả thi.

Bên cạnh các giải VĐQG, Euro cũng đã phải lùi sang năm 2021. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn loạt trận playoff để tìm ra những cái tên cuối cùng được tham dự. Theo dự kiến ban đầu, loạt trận này sẽ diễn ra vào tháng 6 khi các giải VĐQG vừa kết thúc.

UEFA đang đau đầu thực sự trong việc sắp xếp các giải đấu

Mọi kế hoạch đề bị phá sản khiến Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang phải tìm mọi cách để đảm bảo đúng tiến độ trước khi mùa giải mới bắt đầu. Việc các giải VĐQG phải tiến hành “chạy đua” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đó, các CLB có thể phải chơi 3 trận chỉ trong vòng 10 ngày trong giai đoạn tháng 9 và tháng 10. Các trận này bao gồm ở mọi đấu trường cấp độ CLB như: giải VĐQG, cúp C1 và C2. Loạt trận playoff Euro sẽ được hoàn thành vào tháng 11. Thông tin này được chính HLV trưởng của xứ Wales tiết lộ.

Ông nói: “Tôi phải lên kế hoạch trước một năm và các trận đấu tại giải VĐQG cần phải kết thúc trước tháng 9. Bởi vậy, lịch thi đấu của các CLB sẽ trở nên dày hơn thay vì thông thường để cầu thủ có thể kịp trở nên tập trung cùng ĐTQG. Họ cần phải chơi 3 trận trong vòng 10 ngày để kịp tiến độ”.

Các cầu thủ sẽ phải trải qua lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt

“Thay đổi này thực sự khó thích nghi nhưng chúng ta buộc phải làm vậy. Bóng đá chỉ có thể trở lại khi mọi thứ trở nên an toàn hơn. Chúng tôi cũng chỉ có thể biết chờ đợi như những người khác. Tôi nghĩ những HLV tại Ngoại hạng Anh sẽ gặp vấn đề lớn hơn tôi. Nhiều HLV đã gọi cho tôi và bày tỏ sự khó khăn”.

Đúng như những gì mà huyền thoại MU nói. Tháng 9 cũng là thời điểm mà Nations League diễn ra. Nếu các giải VĐQG diễn ra trong thời gian này, nhiều CLB sẽ phải chịu cảnh thiếu vắng trụ cột bởi trùng lịch thi  đấu với ĐTQG. Hiện tại, mọi thứ vẫn đang được xem xét và quyết định cuối cùng sẽ sớm được đưa ra.

Trường Giang

Bình luận