Kết quả bốc thăm VCK Euro 2020: BĐN đại chiến Đức và Pháp trong bảng tử thần

Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 - 05:52
5 /5 của 1 đánh giá

Theo kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2020 mà liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới tiến hành, nhà đương kim vô địch giải đấu này là ĐT Bồ Đào Nha đã rơi vào bảng F tử thần cùng 2 ông kẹ khác của châu Âu là Đức với Pháp.

Dù các lượt trận play-off để xác định đầy đủ 24 đội bóng tham dự Euro 2020 chưa diễn ra song vào rạng sáng ngày 1/12 (Theo giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Euro năm sau.

Với các thức phân loại hạt giống hoàn toàn khác so với những giải đấu trước đó khi dựa vào thành tích tại vòng loại thay vì thứ tự trên bảng xếp hạng FIFA, người hâm mộ thực sự mong chờ vào sự xuất hiện của bảng tử thần. Và rốt cuộc, điều ước ấy cũng trở thành hiện thực.

Theo đó, những lá thăm may rủi đã đưa Cristiano Ronaldo và các đồng đội vào bảng F, nơi họ sẽ phải chạm trán với 2 đối thủ cực kỳ khó nhằn, đó là ĐT Pháp – bại tướng của chính BĐN ở Euro 2016 và đang là nhà đương kim vô địch World Cup. Bên cạnh đó là cựu vô địch thế giới, ĐT Đức.

BĐN đại chiến Đức và Pháp ở bảng tử thần tại Euro 2020

Ngoài 3 đội tuyển này, bảng F còn có sự xuất hiện của đội bóng giành thắng lợi ở nhánh A vòng play-off Euro diễn ra vào tháng 3 năm 2020. Tuy nhiên, rõ ràng, so về tầm vóc, cuộc chiến cho vé đi tiếp sẽ chỉ diễn ra giữa những ông lớn nói trên.

Cả BĐN, Pháp hay Đức đều đã lên ngôi tại đấu trường này và đang khát khao tái hiện lại kì tích ấy của mình trong năm sau, vì thế, để làm được điều đó, họ cần vượt qua bảng tử thần. Đặc biệt, với việc cả 3 đội bóng đều sở hữu lối chơi đẹp mắt, cống hiến, các fan hâm mộ hoàn toàn có thể chời đợi vào những bữa tiệc bàn thắng xen lẫn với sự kịch tính, căng thẳng ở các trận đấu tại bảng F Euro 2020.

Kết quả bốc thăm chia bảng Euro 2020

Ngoài các ông lớn nói trên, những đội bóng tên tuổi khác như: Bỉ, Italia, TBN, Hà Lan hoặc ĐT Anh đều nằm ở các bảng đấu không quá khó khăn.

Bảng A và B là những bảng đấu đã xác định đầy đủ cả 4 đội bóng. Italia nằm tại bảng A trong khi Bỉ sẽ nằm ở bảng B. Với thực lực của mình, suất đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của các đội bóng này.

Trong khi ấy, ĐT Anh sẽ nằm tại bảng D, nơi họ chạm trán với Croatia, CH Séc và đội giành chiến thắng tại nhánh C vòng play-off. TBN rơi vào bảng E với Thuỵ Điển, Ba Lan và đội vô địch nhánh B play-off.

Với kết quả bốc thăm vừa qua mà UEFA thực hiện, chắc chắn vòng bảng Euro 2020 sẽ diễn ra vô cùng khó lường, đủ sức đem tới cho người hâm mộ những bữa tiệc bóng đá đỉnh cao và hấp dẫn.

Lễ khai mạc và trận khai mạc Euro 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 12/6 tại Roma, Italia trong khi trận chung kết giải đấu này diễn ra trên sân Wembley, London, Anh vào ngày 12/7.

Dương Anh

Bình luận bài viết