Hé lộ lý do Lee Nguyễn từng không thành công khi đá ở V-League

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 19:21
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Mai Đức Chung vừa lên tiếng chia sẻ lý do khiến cậu học trò cũ Lee Nguyễn từng không thành công khi trở về Việt Nam thi đấu tại V-League.

Ngôi sao Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn đang nhận được sự chú ý lớn trước thông tin CLB TPHCM lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ này ở thời gian tới. Trước đó, chân sút 33 tuổi từng gây sốt khi trở về Việt Nam thi đấu nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn.

Mới đây, chia sẻ với báo giới, HLV Mai Đức Chung – người từng có thời gian làm việc với Lee Nguyễn khi dẫn dắt Becamex Bình Dương mùa giải năm 2010 đã lên tiếng chia sẻ lý do khiến cậu học trò cũ không thực sự thành công khi thi đấu tại V-League.

lee nguyễn
Lee Nguyễn khoác áo CLB Bình Dương mùa giải 2010

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, chiến lược gia 69 tuổi cho hay: “Có nhiều nguyên nhân dẫn tới điều đó. Thời điểm đấy, Lee Nguyễn chưa phù hợp với bóng đá Việt Nam. Bóng đá của ta khi đó dùng sức mạnh, dùng tiểu xảo, thậm chí dùng đá bậy nhiều quá.

“Nhiều cầu thủ có tâm lý vào bóng quyết liệt, đá không ngại va chạm với Lee Nguyễn. Chính Lee Nguyễn rất e ngại chấn thương trong thi đấu nên lúc đó, cậu ấy không phù hợp”

“Nhưng đến thời điểm này, nhận thức VĐV Việt Nam thay đổi nhiều rồi. Cầu thủ của ta đã đá bóng bằng đầu óc, bằng chuyên môn rồi. Đến lúc này, cậu ấy có thể về thi đấu tại V-League dù tuổi hơi cao”.

Lee Nguyễn rất có thể sẽ ra nhập TP.HCM

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung đề cao năng lực của Lee Nguyễn, đồng thời khẳng định sự có mặt của ngôi sao Việt kiều Mỹ tại V-League lúc này sẽ giúp ích và thúc đẩu sự phát triển cho các cầu thủ Việt Nam.

“Lee Nguyễn là mẫu cầu thủ tôi rất thích. Tôi từng theo dõi cầu thủ này kiểm tra thể lực ở Mỹ với nhiều VĐV Mỹ và châu Âu khác. Đó là người có tốc độ xuất phát 5m tốt nhất trong đợt kiểm tra đó. Trong bóng đá, tốc độ xuất phát như thế rất có lợi.

“Về chuyên môn, tư duy chiến thuật của cậu ấy rất cao, những quả chuyền bóng như đặt vào chân đồng đội và khả năng ghi bàn rất tốt. Tôi rất thích cậu ấy”

“Khi về Việt Nam thi đấu, cậu ấy sắm vai cầm trịch, như là người chỉ huy dàn nhạc trong một trận đấu. Đến bây giờ, nếu Lee Nguyễn vẫn phát huy được những phẩm chất đó thì vẫn có tác dụng cho các CLB trong nước”.

Hiện tại, NHM Việt Nam đang hi vọng có thể chứng kiến Lee Nguyễn sát cánh cùng Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM thời gian tới.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam