Jota tỏa sáng, Klopp lập tức nhắc khéo về Firmino

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 08:16
5 /5 của 2 đánh giá

Đã có nhiều nghi ngờ về vị trí của Firmino trong màu áo Liverpool sau khi Jota liên tục tỏa sáng và mới đây là cú hat-trick vào lưới Atalanta. Sau trận đấu, HLV Klopp cũng có đôi lời chia sẻ về sự cạnh tranh ở Anfield.

Tân binh Diogo Jota có màn trình diễn chói sáng ở chiến thắng tưng bừng 5-0 của Liverpool trước Atalanta rạng sáng ngày 4/11 tại lượt trận thứ 3 bảng D Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha xuất sắc lập hattrick lần lượt ở các phút 16, 33 và 54, góp công lớn đem về 3 điểm cho đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Với 3 điểm có được trước đại diện nước Ý, Liverpool dẫn đầu bảng D Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên.

Jota tỏa sáng bằng cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Atalanta

Với riêng cá nhân Jota, anh đang chứng minh bản thân xứng đáng với từng đồng tiền, bát gạo mà Liverpool bỏ ra để mang anh về sân Anfield. Trải qua 4 trận gần nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi tới 6 bàn thắng.

Sự thăng hoa của Jota khiến vị trí của Roberto Firmino bị lung lay dữ dội. Từ chỗ là cầu thủ chắc suất đá chính ở Liverpool, giờ đây Firmino phải thường xuyên chia sẻ vị trí với tân binh của The Kop.

Nói về vấn đề này, HLV Klopp khẳng định: “Tôi có đau đầu vì những màn trình diễn ấn tượng như thế không à? Không đâu. Có khá nhiều lý do để tôi sử dụng Jota.”

“Với cách Atalanta chơi và phòng ngự, chúng tôi cũng cần bộ kỹ năng của Jota để tìm kiếm bàn thắng.”

“Thế giới này đôi khi thật tồi tệ. Khi ai đó tỏa sáng thì chúng ta sẽ ngay lập tức hướng mắt tới cầu thủ đó và xem như anh ta đã thi đấu 500 trận liền. Tuy nhiên không có Firmino, chúng ta có lẽ còn chẳng thể lọt vào nhóm dự Champions League.”

Klopp không muốn CĐV quên Firmino sau khi chứng kiến Jota tỏa sáng

“Firmino vẫn sẽ luôn nằm trong đội hình của Liverpool. Và với nhiều người trên thế giới, nếu bạn hỏi họ ‘điều gì khiến Liverpool đặc biệt? thì họ sẽ trả lời là cái cách mà Firmino thi đấu”

“ôm nay Jota đã chơi một trận đấu phi thường. Nhưng điều đó chẳng nói lên gì về Firmino cả. Nó không làm tôi phải bận tâm vì điều gì hết”

Theo thống kê, Jota là cầu thủ thứ 5 lập hat-trick cho Liverpool trong kỷ nguyên cúp C1 sau Michael Owen, Philippe Coutinho, Sadio Mane và Yossi Benayoun.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.