Juventus lên kế hoạch bán Ronaldo vì 2 lý do bất ngờ

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 16:38
5 /5 của 4 đánh giá

Theo nhiều nguồn tin, Juventus đang lên kế hoạch rao bán siêu sao Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm sau vì 2 lý do bất ngờ, bất chấp việc tiền đạo 35 tuổi thi đấu cực hay trong màu áo đội bóng nước Ý.

Ronaldo thi đấu rất hay kể từ khi khoác áo Juventus vào hè năm 2018. Anh đóng góp 71 bàn sau 94 trận đấu cho đội bóng nước Ý. Ở mùa giải này, dù mới thi đấu 4 trận tại Serie A song Ronaldo cũng đã sở hữu 6 bàn thắng. Tiền đạo 35 tuổi luôn là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Andrea Pirlo.

Hợp đồng của siêu sao người Bồ Đào Nha với Juventus còn thời hạn đến tháng 6/2022. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Juventus đang lên kế hoạch rao bán Ronaldo vào mùa hè năm sau bởi 2 lý do rất bất ngờ, bất chấp phong độ cao của cầu thủ này.

Đầu tiên, Juventus muốn thu về một khoản tiền từ mức phí 100 triệu bảng mà họ đã phải bỏ ra vào hè 2018 để có được sự phục vụ của Ronaldo từ Real Madrid. Bên cạnh đó, mức lương khổng lồ mà CR7 cũng là một gánh nặng đối với nhà đương kim vô địch Serie A. Ronaldo hiện bỏ túi mức thù lao 31 triệu euro mỗi mùa, cao gấp 3 lần so với bất kì cầu thủ nào đang chơi tại Serie A và cao gấp 5 lần người đồng đội Paulo Dybala.

Juventus khó kham nổi mức lương cao ngất ngưởng của Ronaldo

Bên cạnh lý do liên quan đến tiền bạc, "thái độ kiêu căng" của Ronaldo cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến "những chỉ trích và nghi ngờ" trong nội bộ Juventus. Cách đây không lâu, cựu cầu thủ của Juventus, Pasquale Bruno đã tiết lộ:

"Ronaldo đã ở Ý được 2 năm nhưng vẫn chưa học tiếng Ý. Cậu ấy sử dụng tiếng Tây Ban Nha để thể hiện bản thân. Cậu ấy không tôn trọng các đồng đội và người Ý."

Chưa kể, việc chiêu mộ Ronaldo còn nằm trong tham vọng vô địch Cúp C1 châu Âu của Juventus. Tuy nhiên, tính đến nay, sau 2 năm, kế hoạch này của Bà đầm già thành Turin vẫn chỉ nằm trên giấy. Ở độ tuổi 35, Ronaldo không còn quá nhiều thời gian để hiện thực hóa tham vọng của đội bóng nước Ý.

Tuổi tác và chấn thương là gánh nặng của Ronaldo

Trong trận đấu gần nhất với Lazio, Ronaldo cũng đã phải tập tễnh rời sân vì chấn thương. Anh mới chỉ trở lại đội hình xuất phát của Juventus sau khi nhiễm Covid-19.

Bình luận bài viết